16/05/2022 bởi Elite

SIVANANDA YOGA LÀ GÌ? LỢI ÍCH KHI TẬP LUYỆN SIVANANDA YOGA.

Sivananda Yoga là một trong những loại hình nhẹ nhàng có phong cách tập nhịp độ chậm tập trung vào thiền, hơi thở và tâm linh. Sivananda Yoga còn được gọi là yoga của sự hạnh phúc và bình an và Sivananda còn dạy cho chúng ta cách “phục vụ, yêu thương, cho đi, thanh lọc tâm hồn, thiền định, nhận thức.” Trong đó có 6 vấn đề mà bạn cần phải thực hiện hằng ngày và 4 con đường buộc bạn phải thông suốt trong lúc luyện tập Sivananda Yoga.

 

Điểm đặc biệt nhất được Sivananda Yoga là lấy sự bình an trong tâm hồn ta làm mục tiêu cuối cùng mà ta cần phải đạt được, cách thực hành Sivananda Yoga dựa trên sáu điểm chính để người học áp dụng vào đời sống: Các tư thế (Asana), hơi thở (Pranayama), sự thư giãn (Savasana), ăn uống đúng cách (vegetarianism), tư duy tích cực (Vedanta) và thiền định (Dhyana). Vì vậy đến với Sivananda cũng là cơ hội để người học rèn luyện cả sức khỏe thể chất và nội tâm, bình thản trước những khó khăn trong cuộc sống. Đây là nền tảng của yoga cổ điển và cũng là điểm khác biệt so với những trường phái yoga khác.

 

  1. Các tư thế – Asanas

Các tư thế và hơi thở đúng cách là cốt lõi của việc tập luyện Yoga trong đó các tư thế – động tác sẽ giúp bạn có được một thân hình khỏe mạnh, rắn chắc và linh hoạt, các khớp tay khớp chân cũng sẽ được bôi trơn từ đó giúp việc sinh hoạt của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra Asanas còn là sợi dây kết nối tâm trí và hơi thở của bạn.

 

  1. Hơi thở – Pranayama

Hơi thở đóng vai trò là một trong những hành động cực kỳ quan trọng trong việc tập luyện Yoga, nếu các động tác của bạn đã hoàn hảo nhưng hơi thở của bạn không đúng nhịp hoặc bạn không biết cách thở thì bạn sẽ không thể nhận được nhiều lợi ích to lớn mà hơi thở mang lại. Về mặt thể chất thì khi bạn hít sâu vào bạn đã cung cấp một lượng lớn Oxy cho tim, phổi và não, nhưng trong Yoga đặc biệt là thiền định thì hơi thở chiếm 89% mức độ quan trong thiền bạn chỉ việc ngồi tịnh tâm và thở nếu việc thở bạn không rõ thì mọi việc sẽ rất khó khăn.

 

  1. Thư giãn – Savasana

Thư giãn và nghỉ ngơi là việc mà bạn cần phải làm hằng ngày để giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể, phục hồi cơ thể, thần kinh và tinh thần.

 

  1. Dinh dưỡng và ăn uống đúng cách, ăn chay (vegetarianism)

Trong Yoga thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố giúp bạn có được năng lượng trong việc luyện tập, nhưng không phải bạn ăn những thức ăn mà bạn ăn hằng ngày, trong Yoga khuyên bạn nên ăn các loại thức ăn tự nhiên (thực phẩm Sattvic) là thực phẩm tinh khiết và an toàn nhất cho cơ thể chúng ta. Loại thực phẩm này theo tiếng Sanskva (tiếng Phạn), có nghĩa là tinh khiết. Cụ thể là trái cây, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, hạt, ngũ cốc nguyên hạt, chất tạo ngọt tự nhiên như mật ong và bất kỳ thứ gì ăn được ở dạng tinh khiết nhất của nó. Những loại thực phẩm này thúc đẩy một trạng thái yên bình của tâm trí, cơ thể khỏe mạnh, sự ổn định tình cảm, và một cuộc sống lâu hơn.

 

  1. Suy nghĩ tích cực

Trong Yoga luôn hướng bạn đến một cuộc sống tốt đẹp, và suy nghĩ tích cực là nền tảng cho những điều tốt đẹp mà bạn sẽ làm trong cuộc sống hằng ngày, nếu một ngày bạn tràn ngập trong thứ suy nghĩ không tốt, tiêu cực thì chẳng bao lâu bạn sẽ cảm nhận cuộc sống của bạn trở nên vô vị, stress, căng thẳng và dẫn đến trầm cảm. Nhưng lúc nào cũng có suy nghĩ tích cực cũng không phải là dễ, vì thế để duy trì suy nghĩ tích cực thì bạn nên tập Yoga hằng ngày.

 

  1. Thiền định

Tâm bình thản thì mọi thứ sẽ trở nên bình thường, không có gì làm khó được bạn nếu bạn có một lối sống tích cực và đầy niềm tin, và chỉ có những người tìm thấy mục đích sống của mình mới có thể thực hiện các mục tiêu quan trọng trong cuộc sống của họ. Nhưng để đạt được những điều này không phải là dễ, tuy nhiên cách đơn giản nhất bạn có thể làm là thiền định, thiền định sẽ giúp bạn tìm ra chính mình, biết mình là ai, sứ mệnh mình là gì và bạn phải có trách nhiệm gì với bản thân và xã hội, nghe có vẻ hơi mơ hồ nhưng nếu bạn là một Yogi “chính hiệu” thì điều này rất hiển nhiên rồi.

 

- Lợi ích khi tập luyện Sivananda Yoga

 

Bỏ qua các yếu tố tâm linh và sự huyền bí thí chúng ta có thể cảm nhận được Sivananda Yoga là loại hình chủ yếu là thiền định, tụng kinh và kỹ thuật thở, vì thế sẽ là một lựa chọn nữa cho những người mới bắt đầu tập Yoga cũng như các Yogi lớn tuổi, một điểm chung cho những loại hình nghiêng về tinh thần, tâm trí là nhằm mục đích là phát triển trực giác và đánh thức ý thức của bạn, điều này giúp bạn kiểm soát tinh thần, nhận thức về bạn thân.

 

Ngoài những lợi ích về tinh thần, tâm trí… Những lợi ích rõ ràng nhất là bạn sẽ cân bằng được sức mạnh và tính linh hoạt. Bởi vì loại hình này là sự tập trung vào hơi thở, phổi của bạn sẽ khỏe mạnh hơn hơn. Ngoài ra Sivananda Yoga còn mang đến các lợi ích khác như giảm căng thẳng, hạ huyết áp, giúp bạn có nhiều năng lượng hơn và ngủ ngon hơn. Sivananda cũng rất tuyệt vời cho những ai cần thay đổi tích cực trong lối sống của họ, bởi vì phong cách này kết hợp chế độ ăn uống và tư duy tích cực với mọi lớp học.

Tin liên quan

Tải bộ nhận diện

thương hiệu

Liên hệ phòng truyền thông

info@elitefitness.com.vn