27/07/2018 bởi Elite

Thực hành thiền định - Khám phá bí quyết cho trí tuệ sáng suốt và tâm hồn bình an

Trước đây thiền định vốn được xem là thuộc về văn hóa Đông phương và học thiền chỉ vì lý do tôn giáo, nhưng giờ đây, thực hành thiền đã được hưởng ứng trên toàn thế giới. Tại các thành phố lớn như New York và Los Angeles ngày càng có nhiều trung tâm thiền dành cho người hiện đại. Tại Elite Fitness, lớp học thiền của các chuyên gia Yoga & Thiền luôn được đông đảo các hội viên quan tâm. Lý do đơn giản là vì lợi ích của thiền định quá lớn và rõ ràng.

Các nhà khoa học ngày càng phát hiện ra nhiều tác dụng tích cực của thiền đến sức khỏe. Các liệt kê dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn và người thân:

Thiền (Meditation) là cách tập luyện đưa cơ thể vào trạng thái tĩnh để tâm trí được xuôi chảy một cách điều hòa. Nói cách khác, Thiền không thuộc một tôn giáo hay tông phái nào mà là phương pháp rèn luyện dành cho tư duy, tăng khả năng tập trung, giải tỏa căng thẳng. Thiền còn giúp khai phá tiềm năng của bộ não người, nâng cao hiệu suất suy nghĩ và hành động. Thực hành thiền định thường xuyên để thể tịnh - tâm an và có được trí tuệ mình mẫn, sáng suốt.

  • Thiền giúp tâm trí bình an

Thiền thường xuyên sẽ giúp bạn xả stress và các hormone gây căng thẳng được giải phóng ra khỏi cơ thể.

  • Thiền giúp ngủ ngon

Các thầy thuốc Đông y vẫn nói “tâm đi ngủ trước rồi thân mới ngủ theo”. Căng thẳng cản trở giấc ngủ hàng ngày, khiến chúng ta liên tục bị thức dậy vào giữa đêm và không thể ngủ lại sau đó. Thiền là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị giấc ngủ bị rối loạn.

  • Thiền giúp kiểm soát sự tức giận

Khi bạn tức giận tế bào thần kinh của bạn bị phá hủy và huyết áp cũng tăng lên, cơ thể huy động dự phòng giống như sẵn sàng chiến tranh, vì thế mà các dưỡng chất bị cạn kiện, nhiều loại độc tố được sinh ra. Các nhà khoa học cho rằng bạn có thể kiểm soát được sự tức giận nếu bạn thiền định thường xuyên.

  • Thiền giúp các bà mẹ mang thai sinh con dễ dàng hơn

Những bà mẹ mang thai tập thiền sẽ làm cho việc sinh nở dễ dàng hơn nhiều. Thiền giúp điều hòa các chuyển hóa nhịp nhàng trở lại, về gần với trạng thái tự nhiên nhất của cơ thể.

  • Thiền giúp trẻ hóa não bộ

Thiền định là cách tốt nhất để kìm lại quá trình lão hóa, không chỉ thể hiện ra ngoài thân thể, trên làn da, mà là trong bộ não của bạn. Thiền giúp tế bào não phục hồi các thương tổn. Điều này đã được chứng minh qua việc phân tích hình ảnh chụp não của những người thiền định.

  • Thiền giúp cải thiện trí nhớ của bạn

Căng thẳng là nguyên nhân chính của trí nhớ kém và mất trí nhớ ngắn hạn. Vì vậy, được thư giãn và thiền định thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện năng lực trí tuệ và tăng cường sự tập trung.

  • Thiền giúp nâng cao sức khỏe

Thiền có tác dụng tích cực lên các cơ quan và cả hệ thần kinh. Bạn sẽ thở sâu, đều và nhận được nhiều ôxy hơn, điều này rất có lợi cho những người bị rối loạn hô hấp. Cơ thể bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe, từ đó cải thiện được khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi thiền định, nhịp tim sẽ hạ thấp xuống, đây cũng là cách chữa bệnh tự nhiên cho người cao huyết áp.

Thiền định tưởng chừng rất đơn giản tuy nhiên để đạt trạng thái làm chủ chính mình: kiểm soát từng ý nghĩ, hơi thở, nhịp tim… thì không phải dễ. Hãy tham gia ngay buổi Workshop TÌM HIỂU VÀ THỰC HÀNH THIỀN ĐỊNH để được chuyên gia Yoga & Thiền tại Elite Fitness hướng dẫn cách thiền đúng.

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cùng kiến sức sâu rộng về cơ thể học, năng lượng, thở và thiền, giảng viên Yoga Quốc tế - HLV Huy Nam chắc chắn sẽ mang đến cho hội viên nhiều trải nghiệm quý báu và bổ ích trong buổi tìm hiểu và thực hành thiền. HLV Huy Nam cho biết, bắt nguồn từ tinh thần ham học hỏi và niềm đam mê về yoga và thiền, anh đã quyết định trải nghiệm sống cuộc sống của một Yogi tại tu viện Sivananda. Càng khám phá, anh càng nhận ra yoga và thiền định có những lợi ích tuyệt vời mà khó có bộ môn nào có được.

ĐĂNG KÝ THAM GIA WORKSHOP, ĐỂ ĐƯỢC:

  • Tìm hiểu và thực hành kỹ thuật thở An tịnh thân hành, an tịnh tâm hành và chuỗi bài tập Yoga Sun-Series kết hợp Tâm - Thân.
  • Khám phá bí quyết nhập thiền đúng cách mang đến lợi ích cho tâm trí và cơ thể.

Đặc biệt HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho hội viên Elite Fitness.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM:

▶️ (Từ 7h – 9h Sáng)

★ Elite Thăng Long - Hà Nội | Thứ 7 - 11.08.2018

► Workshop chỉ dành cho 30 hội viên đăng ký sớm nhất!

ĐĂNG KÝ NGAY tại quầy lễ tân CLB để được xếp chỗ trước.

-------------------

Nếu bạn chưa phải là hội viên nhưng quan tâm đến chủ đề Workshop này, hãy để lại thông tin tại link: http://bit.ly/meditationWs để Elite Fitness xếp chỗ sớm nhất cho bạn trong Workshop lần tới.

RELATED NEWS