20/06/2022 bởi Elite

TẠM BIỆT NỖI LO “ SỢ NƯỚC ”, MANG VỀ AN TÂM CÙNG ELITE FITNESS

DẠY VÀ HỌC BƠI CHO TRẺ - NHỮNG LỢI ÍCH DIỆU KỲ

 

Bơi là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc học bơi cho trẻ em là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, nhất là với trẻ em tại thành phố. Bơi lội là một bộ môn thể thao nhiều lợi ích không chỉ dành cho trẻ em mà với cả người lớn. Vậy việc học bơi đem lại những lợi ích kỳ diệu như thế nào?

 

1. BƠI LỘI TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ THỂ CHẤT CỦA CON

 

Lý do đầu tiên, thiết thực nhất thuyết phục cha mẹ nên cho con học lớp dạy bơi trẻ em chính là những lợi ích về mặt sức khỏe. Theo nghiên cứu, bơi lội giúp bé học tốt hơn nhờ khả năng kích thích trí não, gia tăng độ tập trung và tỉnh táo.

Hệ tim mạch và tuần hoàn cũng được cải thiện đáng kể nhờ sự vận động nhịp nhàng của cơ thể bé khi bơi. Vai trò của bơi lội với sức khỏe tim mạch từng được bác sĩ ở Viện nghiên cứu Quốc gia Hoa Kỳ khẳng định: “Dưới nước sẽ làm cho máu từ chân về tim, não bộ hoạt động tốt hơn. Chính vì thế, trẻ đi bơi vào mùa hè sẽ tránh được các bệnh tim mạch”.

Kết hợp chế độ ăn uống và vận động, bơi lội giúp con tăng cường dung tích sống của phổi, từ đó nâng cao khả năng lao động vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp.

Không chỉ thế, bơi lội còn là tác nhân tích cực giúp nâng cao sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao và phòng trừ được một số bệnh mà bé có thể mắc phải như thừa cân hay suy dinh dưỡng. Bởi khi học bơi, trẻ phải học kỹ năng vận động mạnh cả tay và chân.

Những động tác đạp, đá chân về phía sau hay sải cánh bay về phía trước sẽ giúp các bộ phận được căng giãn, từ đó kéo dài cột sống cùng các bộ phận khác trên cơ thể. Nhờ lực massage tự nhiên dưới nước, bơi lội thường xuyên giúp tiêu hóa năng lượng dư thừa, làm tăng sức bền, thúc đẩy hoàn thiện sự phát triển các cơ.

 

2. BƠI LỘI DẠY TRẺ KỸ NĂNG SỐNG, GIẢI TỎA STRESS

 

Bơi có thể được coi là một trong những kỹ năng sống đặc biệt quan trọng mà cha mẹ nên trang bị cho con. Bên cạnh những lợi ích thiết thực về mặt sức khỏe và thể chất, bơi lội còn mang lại cho bé nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

Khi biết bơi, trẻ sẽ học được cách làm chủ bản thân, tăng cường sự tự tin, giải tỏa mọi căng thẳng và áp lực. Chính những động tác vùng vẫy, tự do cơ thể trong môi trường nước đã mang lại cho bé nguồn năng lượng tràn đầy, khiến cơ thể trẻ thêm sảng khoái dễ chịu.

 

3. BƠI LỘI BẢO VỆ BÉ KHỎI NHỮNG TÁC NHÂN GÂY HẠI

 

Đuối nước là một trong những tác nhân nguy hiểm và phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ em và bơi lội là giải pháp phòng tránh sự cố này tốt nhất. Bé biết bơi đồng nghĩa với việc cha mẹ có thể phần nào yên tâm về khả năng tự vệ của con khi ở những tình huống khó lường trước như trẻ té ngã bên ao, hồ, trẻ vui chơi ở khu vực có nước khi không có người lớn bên cạnh. Khi có khả năng bơi lội, bé sẽ biết cách phản xạ nhanh với những tình huống dưới nước, biết tự cứu mình và hạn chế các rủi ro gây ra.

Vô vàn lợi ích thiết thực trên đây đã đủ để thuyết phục cha mẹ cho học trẻ em học bơi chưa ạ? Hãy nhớ cho con học thật sớm nhé, vì bơi chính là phản xạ tự nhiên của con người. Chẳng phải khi còn ở trong bụng, bé đã được làm quen với môi trường nước ối của cơ thể mẹ hay sao? Trẻ học bơi từ sớm sẽ dễ thích nghi với môi trường nước, việc nắm bắt các kỹ năng cần thiết cho bơi lội cũng trở nên dễ dàng nhất.

Bơi lội đòi hỏi quá trình rèn luyện kiên trì, thế nhưng hiệu quả mà nó đem lại sẽ xứng đáng với những công sức mà cha mẹ và trẻ bỏ ra đó. 

 

Elite Fitness cũng đội ngũ chuyên gia dưới sự cố vấn của Thạc sĩ Y học Thể thao, Kiện tướng bơi lội Hoàng Thu Trang sẽ mang những lợi ích diệu kỳ đó đến với con trẻ trong mùa hè ý nghĩa này (18/06 - 20/08/2022). Hãy theo dõi và cập nhật thông tin chương trình trên Fanpage hoặc liên hệ qua số Hotline (1900 9091) của Elite để được tư vấn chi tiết. 

RELATED NEWS