30/03/2022 bởi Elite

NĂNG LƯỢNG ÂM DƯƠNG CÙNG YIN YANG YOGA

Yin Yang có nghĩa là Âm Dương. Âm và Dương là hai nguồn năng lượng đối lập, phối hợp với nhau tạo nên sự hài hòa hoàn hảo, giúp tạo lập và hình thành nên sự cân bằng trong cuộc sống. Khi cơ thể cân bằng nghĩa là bạn đang có nền tảng sức khỏe tốt nhất.

 

Yoga không chỉ đơn giản là quá trình kết nối tâm hôn, trí não và cơ thể để cải thiện bản thân, nó còn là quá trình của sự tự hiểu rõ và chấp nhận cơ thể, con người của chính mình, vậy nên Yoga là dành cho tất cả mọi người.

 

Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào trong Yin Yang Yoga?

 

Trong thế giới ngày nay chúng ta hầu hết là những người hướng ngoại, luôn hướng ngoại và đặt câu hỏi, “Bạn là ai? Bạn đến từ đâu?" 

 

Trong một thế giới lý tưởng, chúng ta sẽ có sự cân bằng giữa hướng nội và hướng ngoại. Hay như câu nói, chúng ta sẽ có đôi chân trên mặt đất nhưng lại đi trên những đám mây. Chúng ta sẽ ở trong thế giới nhưng không bị ảnh hưởng bởi thế giới, giống như một bông sen mọc trong bùn nhưng không bị ảnh hưởng bởi bùn trong quá trình phát triển của nó. 

 

Yin Yang Yoga là một môn tập đã có từ hàng thiên niên kỷ trước nhưng chỉ mới bắt đầu được hiểu và thực hành đúng cách trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

 

Về cốt lõi, Yin Yang Yoga chỉ là một tên gọi khác của một môn thực hành Hatha yoga. Điều làm cho Yin Yang Yoga trở nên khác biệt là mục đích nhắm vào mô Âm (dây chằng, và cân mạc hoặc mô liên kết). Yoga phong cách Yang tập trung vào các tư thế kéo căng và tăng cường cơ năng động, giúp duy trì chức năng cơ khỏe mạnh, tính linh hoạt và sức mạnh.

 

Trong một lớp học Yin Yang Yoga điển hình, có rất ít sự căn chỉnh được đưa ra, HLV chỉ cần đưa ra một số hướng dẫn đơn giản để đảm bảo rằng không cần dùng lực hoặc gắng sức, không bị kéo căng. Với rất ít hướng dẫn cần thiết và mỗi tư thế được giữ ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 3-15 phút. Không gian này có thể được sử dụng để đi vào trạng thái thiền định, nơi các giác quan được giữ lại và chúng ta có trải nghiệm bên trong cơ thể. Chính từ đây, chúng ta có thể bắt đầu hỏi, “Tôi là ai? Tôi đến từ đâu? ” và như thế…

 

Đối với người thuộc tuýp A hoặc đặc trưng là Dương tính và rất hướng ngoại, lớp học Yin Yang Yoga có thể cực kỳ khó chịu, dẫn đến bồn chồn hoặc rối loạn cơ bắp mà những người thuộc tuýp dương cần đạt được. Thật không may, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của việc luyện tập và người ta có thể bỏ lỡ vô số lợi ích thu được khi nhấn mạnh mô Âm và kết hợp cùng mô Dương một cách vừa phải và có kiểm soát. 

 

Lý thuyết trong Yin Yang Yoga, không có lực nào là chìa khóa, ngoại trừ việc bạn nằm lên thảm. Hãy ép bản thân luyện tập thường xuyên, đặc biệt là theo phong cách mà bạn chống lại nhất, bởi vì đây thường là những gì chúng ta thực sự cần cho cơ thể và tâm trí của mình.

 

Khi chúng ta già đi, việc thêm nhiều Yin Yoga vào việc luyện tập của chúng ta dường như là một sự tiến triển tự nhiên, an toàn và lành mạnh. Nhưng hãy theo kịp Yang trong khi bạn có thể! Đừng quá mất cân bằng - không quá hướng nội, cũng không quá hướng ngoại. Tìm một phương tiện để hạnh phúc toàn diện.

RELATED NEWS