12/12/2018 bởi Elite

MC Hạnh Phúc và hành trình "sống khác" sau biến cố ung thư máu

Nhìn vào khuôn mặt rạng rỡ của chàng MC vốn đã quen thuộc trên truyền hình trong chương trình Chuyển động 24h (Đài truyền hình Việt Nam), không ai nghĩ Hạnh Phúc từng mắc ung thư. Chính biến cố này đã thay đổi cả nhận thức, cách sống của nam MC cho đến tận hôm nay.

Vào năm 2012, khi nhận được thông báo mình bị Hodgkin típ 3 (một căn bệnh ung thư máu rất hiếm gặp), MC Hạnh Phúc quá ngỡ ngàng, đau đớn. Gắng gượng với nỗi đau, anh nói dối bố mẹ bị viêm tủy để gia đình khỏi lo lắng. Những ngày sau đó, nam MC một mình ở TP.HCM chống chọi với bệnh tật. Tuy nhiên, sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ, anh quyết định trở về nhà, bên những người thân.



Chiến thắng bệnh tật nhờ… thiền và tập luyện thể thao

Trong chuỗi ngày tháng tiếp theo, cuộc sống của anh trở nên đen tối, bế tắc. Nhờ có gia đình động viên cùng quyết tâm "hồi sinh", Hạnh Phúc quyết điều trị cho bằng được. Phúc dần vượt qua cơn khủng hoảng và lạc quan rằng dù bệnh tình có trở nặng hay khó khăn thế nào cũng sẽ vượt qua, chỉ cần tìm thấy một thứ gì đó mang lại hy vọng. Vừa điều trị bằng thuốc, vừa điều trị bằng tinh thần, tập thiền. Phúc còn quyết tâm tập luyện thể thao như cách để “mạnh mẽ vượt qua bệnh tật”. 
Điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau vài tháng điều trị, Phúc làm nhiều xét nghiệm kết quả cho thấy sức khoẻ của Hạnh Phúc đã dần bình thường. “Cầm tờ giấy trên tay, tôi tưởng mình đang được chạm tay tấm vé hồi sinh.” Phúc xúc động cho biết.



Hành trình “sống khác” sau biến cố


Sau bước ngoặt đầy biến động, MC Hạnh Phúc đã có nhiều sự thay đổi trong cách nhìn nhận cuộc sống. Phúc cho rằng, đó là cơ duyên khiến suy nghĩ về cuộc sống của Phúc thay đổi rất nhiều. Anh bảo, nhiều người mắc bệnh nan y, bệnh quái ác nhưng đã không sống một cách hoang phí, mà sống tích cực, biết nghĩ cho người khác và thậm chí tìm ra một con đường có ý nghĩa.

Dù đã khỏi bệnh nhưng MC vẫn duy trì chế độ tập luyện thường xuyên

Sau này khi tham gia vài chương trình talkshow, chia sẻ trên truyền hình, Hạnh Phúc đã tiết lộ tất cả những biến cố trong đời khiến khán giả bất ngờ và vô cùng xúc động. Phúc đã trở thành nhân chứng truyền cảm hứng vươn lên trong cuộc sống với rất nhiều người.

MC Hạnh Phúc thường xuyên góp mặt trong các lễ hội thể thao ý nghĩa và truyền cảm hứng tập luyện cho cộng đồng

Mặc dù bệnh tình đã không còn là trở ngại và công việc ngày càng bận rộn, nhưng MC Hạnh Phúc vẫn duy trì thói quen tập luyện thể thao hàng ngày, ăn chay trường để luôn có sức khỏe, tinh thần tốt và cuộc sống viên mãn.

Luôn cháy hết mình trong các buổi hội thao đầy cảm hứng, Phúc cho biết "Tập ở Elite Fitness và trở thành một fan cứng của Body Pump là một trong những quyết định sáng suốt của Phúc”

RELATED NEWS