31/03/2022 bởi Elite

HYDROTHERAPY - KHÁM PHÁ PHƯƠNG THỨC TRỊ LIỆU CỔ XƯA NHẤT

Hydrotherapy, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp - hydro (nước) và therapy (trị liệu chữa bệnh). Đó là một sự thay thế tuyệt vời cho bài tập trên cạn và ít tác động vì nước cho phép bạn di chuyển tự do và độc lập mà không làm cơ thể bạn căng thẳng.

 

Hydrotherapy là liệu pháp vật lý sử dụng nước hồ bơi để tác động lên toàn bộ cơ thể giúp điều trị bênh và cải thiện sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi. Hydrotherapy khác với bơi lội vì tùy vào từng bệnh lý mà sử dụng các bài tập hoạt động đặc biêt của từng bộ phận cơ thể được thực hiện trong hồ bơi.

 

Tại Elite Fitness, Hydrotherapy là sự kết hợp hoàn hảo giữa các phương pháp "xoa bóp, vận động trị liệu" trên cạn và phương pháp "hoạt động trị liệu" dưới nước. Giúp cho những người mắc bệnh lý về cơ - xương - khớp giảm đau đớn khi tập luyện, phục hồi chức năng cho những người có khả năng vận động kém. Ngoài ra, hoạt động nhiều dưới nước giúp tăng cường kháng thể tự nhiên giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

 

Giảm đau cơ thể và tác động khớp

Sự nổi của nước làm giảm áp lực, gánh nặng lên cơ thể, cho phép cơ thể chuyển động tự do và tăng phạm vi chuyển động cho các khớp của bạn. Nước ấm kết hợp với áp suất thủy tĩnh (lực cản mà chúng ta cảm thấy khi bị ngập trong nước) giúp cải thiện tuần hoàn trong cơ thể và giảm sưng tấy. Nhiệt độ nước cao hơn cũng khuyến khích các cơ thư giãn, giảm co thắt cơ và giảm đau từ các vùng căng thẳng trên cơ thể.

 

Cải thiện thể chất & cân bằng

Tỷ trọng của nước làm tăng lực cản trên cơ thể khi thực hiện một bài tập trị liệu. Môi trường của hồ bơi có thể giúp tăng cường, săn chắc và phục hồi cơ bắp. Nó là một môi trường thay thế tuyệt vời so với trên đất liền. Sự xáo trộn trong nước cũng làm cho các cơ cốt lõi làm việc chăm chỉ để duy trì sự cân bằng và ổn định, điều này cũng có thể cải thiện tư thế của bạn.

 

Bài tập cho nhu cầu cá nhân

Mọi người đều có thể di chuyển theo tốc độ của riêng mình. Chỉ cần nhớ bạn di chuyển trong nước càng nhanh thì càng có nhiều lực cản và bạn sẽ càng khiến cơ bắp của bạn hoạt động mạnh hơn. Các quả tạ nổi, tạ mắt cá chân, phao gậy và các đồ chơi hồ bơi khác đều có thể được sử dụng để tăng cường sức đề kháng hoặc giúp bạn nổi mà không tốn nhiều sức lực.

 

Giảm lo âu và căng thẳng tinh thần

Đắm mình trong làn nước ấm hoặc mát lạnh không chỉ tạo ra tác dụng an thần, thoải mái trên cơ thể khi các cơ bắt đầu thư giãn một cách tự nhiên. Môi trường thư giãn của hồ bơi trị liệu cùng với các bài tập được thiết kế phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn, làm giảm mức cortisol (hormone căng thẳng) và tăng mức serotonin (hormone hạnh phúc).

 

Ai có thể tham gia?

Phương pháp điều trị này có thể được áp dụng cho rất nhiều người với nhiều tình trạng hoặc chấn thương khác nhau.

  • Những người bị chấn thương cột sống
  • Trẻ em và thanh niên gặp khó khăn trong học tập hoặc khuyết tật về thể chất
  • Những người đang sống với bệnh viêm khớp 
  • Vận động viên đang khắc phục chấn thương
  • Nhân viên văn phòng, ngồi nhiều hay bị mỏi cổ vai gáy, đi giày cao gót hàng ngày.
  • Các bác trung niên lớn tuổi cần phục hồi sau phẫu thuật như mổ thoát vị đĩa đệm, mổ thoái hóa khớp,...

RELATED NEWS