10/01/2019 bởi Elite

Học ngay 4 bí quyết ngủ đúng cách để luôn khỏe mạnh

Chúng ta đều biết rằng ngủ tốt sẽ quyết định chất lượng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, nhưng nhiều người vẫn chưa thể có một giấc ngủ sâu đúng nghĩa chưa kể là khó ngủ, mất ngủ triền miên, khổ sở vì giấc ngủ. Trong bài viết này, Elite Fitness tổng kết 4 nguyên tắc quan trọng nhất để có thể sống khỏe mạnh, trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ nhờ giấc ngủ đúng. Hãy dành vài phút cùng Elite Fitness tham khảo và áp dụng nhé!

1. Nên đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm

Những người thường xuyên thức khuya, dù là nam hay nữ, đều là cách trực tiếp làm tổn thương gan, một thời gian sau đó sẽ gây tổn thương thận, tiếp đến sẽ khiến cho cơ thể suy nhược, khí huyết thiếu. Thói quen thức khuya dậy muộn khiến bạn mệt mỏi, kém sắc, không tinh anh, tâm tính thất thường, dễ bị trầm cảm và căng thẳng.

2. Không suy nghĩ bất kỳ việc gì khi lên giường, hãy như một đứa trẻ

Để cho tinh thần thư giãn và hoàn toàn chìm vào giấc ngủ. "Hãy để tâm của bạn ngủ trước, rồi mắt của bạn sẽ ngủ theo" – lý thuyết ngủ đúng bạn nên áp dụng càng sớm càng tốt.

Hãy coi như xung quanh mình không có bất kỳ thứ gì, giống như đang đổ thìa đường vào nước, chúng sẽ tan dần ra, không còn lại chút nào. Khi bạn lên giường, hãy thả lỏng cơ thể, cho từng ngón chân ngón tay thư giãn, rồi đến đùi và cánh tay, rồi đến toàn bộ đầu óc, tất cả thả lỏng rồi chìm vào giấc ngủ. Nếu như làm như vậy rồi, bạn vẫn không ngủ được, hãy thử ngồi hoặc nằm trên giường rồi xoa bóp chân, ngồi thiền trên giường hoặc tập các bài tập hít thở sâu, giữ cho hơi thở tự nhiên.
Đây là cách mà các danh y từ xưa đến nay đi vào giấc ngủ, trạng thái bỏ quên hoàn toàn mọi thứ. Vì hầu hết mọi trường hợp, khó ngủ là do suy nghĩ quá nhiều thứ, vướng bận quá nhiều điều, đầu óc không ngừng làm việc.

3. Buổi trưa nên ngủ hoặc ít nhất là nhắm mắt thư giãn một chút

Vào mỗi buổi trưa trong ngày, trong khung giờ khoảng từ 11h trưa đến 1 giờ chiều, bạn nên tranh thủ thời gian để ngủ một chút, nếu không ngủ được, có thể ngồi hoặc nằm thư giãn, ngồi thiền cũng tốt, nhắm mắt lại nghỉ ngơi dù là chỉ là vài phút ngắn ngủi. 

Nhiều người dành hẳn cả một buổi trưa dài để ngủ một giấc đầy, điều này thực ra không hoàn toàn cần thiết. Bạn chỉ cần ngủ ngắn, nhưng phải chọn thời gian đúng giữa buổi trưa để chợp mắt thì dù chỉ nhắm mắt vài phút cũng có giá trị nghỉ ngơi và thư giãn.

4. Nên dậy sớm – cách dưỡng sinh tốt nhất để duy trì sức khỏe và sự tươi trẻ

Vào mùa đông lạnh giá, nhiều người sẽ rất muốn được ngủ muộn, rất khó để thức dậy sớm rời khỏi giường. Dù không dễ dàng, nhưng Elite Fitness khuyên bạn nên thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng. Đây là khung giờ lý tưởng nhất để cơ thể bạn thực hiện các hoạt động trao đổi chất, có lợi lớn cho sức khỏe.

Ưu điểm của việc dậy sớm là bạn có thể đi vệ sinh đúng giờ. Đây là việc quan trọng nhất trong quá trình đào thải và trao đổi chất tự nhiên của cơ thể. Nếu dậy quá muộn, đại tràng không nằm trong khung giờ hoạt động mạnh, không thể đào thải chất bẩn ra ngoài.

Ngoài ra, chức năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể hoạt động mạnh nhất từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng, đó là "thời gian vàng" của sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, tuyệt đối không nên dậy muộn, bạn sẽ dễ bị chóng mặt, kiệt sức và nhiều người bị vẫn tiếp tục ngủ gật trong cả ngày dài sau đó.

………………………………………………………..

Đem đến cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho cộng đồng chính là sứ mệnh hàng đầu của Elite Fitness. Để mỗi người có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, Elite Fitness giới thiệu hệ thống giải pháp 5 bước độc quyền: Living Elite - Sống ưu tú là cách sống mà mỗi người đều tìm thấy nguồn sức mạnh để sống khoẻ, sống tốt, cân bằng và kết nối mạnh mẽ hơn với cộng đồng.

#Elitethink: Thực hành thiền định, sự tập trung và trau dồi sức khoẻ tinh thần.

#Eliteeat: Ăn uống đúng cách để khỏe mạnh toàn diện.

#Elitemove: Tập luyện cho hệ tim mạch và thể chất lành mạnh. 

#Elitelearn: Thường xuyên học hỏi phương cách khoa học để sống khoẻ.

#Repeat: Thực hành thường xuyên để tạo nên thói quen Sống ưu tú mỗi ngày.

RELATED NEWS