09/05/2022 bởi Elite

HÃY NHÌN MỌI THỨ THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN - POLE DANCE - ELITE FITNESS

"Tập Cột có khó không?"

Đây luôn là câu hỏi mà bất cứ ai khi tìm hiểu và muốn tập bộ môn Cột – Pole Dance đều thắc mắc. Nếu ta cho là nó khó thì nó sẽ khó, còn nếu ta cho là nó dễ thì khi tập luyện nó sẽ dễ. Tất cả là do suy nghĩ và cách nhìn nhận của mỗi chúng ta.

 

Cũng như tất cả các bộ môn tập luyện khác, Cột có nhiều khó khăn và thử thách với các bạn học viên mới. Kể cả với các bạn đã tập luyện lâu năm hay thậm chí là các vận động viên và nghệ sĩ Múa Cột chuyên nghiệp, càng tập thì các thử thách càng tăng và khó khăn nhiều hơn nữa chứ không hề giảm

Không như các môn GX, Gym, Kick boxing, Yoga hay Pilates... thì Cột được nhìn nhận và xem là một bộ môn khó và thử thách hơn nhiều. Từ các yêu cầu cơ bản về thể lực và độ mềm dẻo, đến các khía cạnh mở rộng khác như sức bền, sự kết hợp giữa các nhóm cơ, độ mở của cơ thể khi chuyển động và biên độ, sự kiểm soát và siết cơ chủ động lẫn bị động, hay sự linh hoạt chuyển đổi giữa các chuỗi, tổ hợp động tác đều ở mức độ cao.

Tuy chỉ là một cây Cột thẳng bằng kim loại, nhưng cách tập luyện Cột lại rất đa dạng và phong phú. Nhiều kỹ thuật và động tác của các bộ môn khác như Yoga, Yoga dây, Pilates, Acrobat & Gymnastics (Nhào Lộn & Thể Dục Dụng Cụ) hay các bộ môn và phong cách nhảy từ Ballroom, Ballet, Hiphop đến Street dance và Breakdance; đã và đang được áp dụng trong quá trình luyện tập với Cột, tạo nên rất nhiều màu sắc cá nhân và riêng biệt.

 

Tập Cột có nhiều thử thách và khó khăn?

Đúng!

 

Gói gọn trong 6 từ "Kiểm Soát & Làm Chủ Cơ Thể". Từ cách dùng lực và xiết cơ, định tuyến và vị trí cơ thể, tâm và trụ, nhả và xiết, cách cầm, nắm, tì khác nhau, đến điểm nhìn, độ mở và biên độ, khoảng cách giữa người với cột, độ cao và tốc độ xoay, hay độ tĩnh và động,... tất cả điều đó đều liên quan đến Vật Lý!

Nếu ta hiểu và áp dụng đúng, đủ khi cần thiết thì đều cần rất nhiều sự kiên nhẫn và kiên trì, không thể và không nên vội vàng! Vì chỉ chệch đi 1mm, hệ quả không chỉ là động tác hỏng hay không thành công, mà hậu quả còn là sự an toàn và nguy cơ chấn thương cho người tập luyện.

RELATED NEWS