11/07/2018 bởi Elite

Hãy chống lão hóa theo cách ưu tú nhất mà bạn có thể

Ai rồi cũng sẽ chạm đến giai đoạn mỗi sáng thức dậy, ngắm mình trong gương và phát hiện các nếp nhăn càng ngày càng hằn sâu hơn. Tất cả chúng ta đều sẽ già đi và đó là quy luật tất yếu của vũ trụ này. Già đi là điều không ai muốn, thế nhưng đó là điều sẽ không thể tránh khỏi. Vậy làm sao để duy trì được nét thanh xuân trên khuôn diện và tinh thần của tuổi trẻ? Elite xin được đúc kết các ý chính từ bài viết của tác giả Tara Parker (cây bút đã sáng lập nên Well – trang web chuyên về chăm sóc sức khỏe được tín nhiệm bởi người tiêu dùng tại Mỹ) trên NY Times – “How to age well”.

Chế độ ăn uống #eliteeat

Ăn để giảm cân: Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng cần phải kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn. Ăn uống hợp lý không chỉ giúp bạn duy trì một cơ thể cân đối trẻ trung mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay tiểu đường, đồng thời thúc đẩy hiệu quả quá trình trao đổi chất của gan, chất béo và cơ bắp. Ăn nhiều các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau củ, các loại đậu, trái cây và ngũ cốc. Hạn chế sử dụng đường, thức ăn đóng gói/ chế biến sẵn hoặc đồ nướng. Một cơ thể khỏe mạnh nhờ chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống viên mãn và lâu dài hơn.

Chế độ tập luyện #elitemove

Một cơ thể được rèn luyện cũng sẽ chậm lão hóa hơn một cơ thể không vận động. Da là cơ quan thể hiện rõ nhất vấn đề tuổi tác của mỗi chúng ta. Những thí nghiệm thực tiễn đã chỉ ra rằng tập luyện thể thao với cường độ thích hợp sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da hoặc thậm chí là đảo ngược nó. Khi chúng ta càng có tuổi thì lớp trung bì của da sẽ mất đi khả năng đàn hồi, mật độ collagen giảm dần và khô hơn. Chính điều đó khiến lớp trung bì của da có những khoảng rỗng, làm cho bề mặt biểu bì của da bị chùng xuống, tạo ra nếp nhăn. Việc luyện tập sẽ giúp làm săn cơ bắp, dẫn đến làm tăng khả năng co dãn và đàn hồi của da, giúp cải thiện tình trạng lão hóa của làn da, đặc biệt là sau độ tuổi 30-40, kết quả sẽ hiển thị rõ ràng hơn.

Trau dồi sức khỏe tinh thần #elitethink #elitelearn

Hiển nhiên một tinh thần lạc quan và yêu đời sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ trong mắt những người xung quanh. Để duy trì đời sống tinh thần lành mạnh, hãy gia nhập các cộng đồng ưu tú, gặp gỡ những người có cùng chung sở thích sẽ giúp bản thân học hỏi những phương thức khoa học để sống khỏe, lâu già.

Việc tạo dựng cho mình những thói quen để rèn luyện trí não như đọc sách, thiền tịnh, tập yoga, nghe nhạc; học các bộ môn mới như vẽ, nhảy, chụp hình… cũng là các cách khác để giúp trí não của bạn được thông suốt và minh mẫn hơn. Tuổi trẻ là nằm ở sự minh mẫn của trí óc khi bạn lớn tuổi.

Hình thành thói quen sống ưu tú #eliterepeat

Tập cho mình các thói quen sống ưu tú để duy trì vẻ tươi trẻ của một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh để tận hưởng một cuộc sống viên mãn, truyền cảm hứng cho những người xung quanh, đó chính là cách tuyệt vời nhất để chống lão hóa mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể làm được.

Source: https://www.nytimes.com/guides/well/how-to-age-well

-----------------------------------------------------------------------------------

Ra đời vào năm 2010, Elite Fitness đã trở thành hệ thống CLB thể thao tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với chuỗi các câu lạc bộ trải dài trên toàn quốc. Không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp kinh doanh về thể thao, Elite Fitness là sứ mệnh của những người sáng lập trong việc nâng cao nhận thức và cung cấp sự hỗ trợ về rèn luyện cho cộng đồng Việt Nam để có sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần tuyệt vời. Giải pháp 5 bước đơn giản và toàn diện của Elite Fitness để có một lối sống Ưu tú về cả thể lực và tinh thần:

#Elitethink: Thực hành thiền định, sự tập trung và trau dồi sức khoẻ tinh thần.

#Elitemove: Tập luyện cho hệ tim mạch và thể chất lành mạnh.

#Elitelearn: Thường xuyên học hỏi phương cách khoa học để sống khoẻ.

#Repeat: Thực hành thường xuyên để tạo nên thói quen Sống ưu tú mỗi ngày.

RELATED NEWS