11/04/2018 bởi Elite

FASHIONISTO THUẬN NGUYỄN: QUY TẮC 10 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ TRẺ HƠN 20 TUỔI

Dù đã 66 tuổi nhưng Fashionisto Thuận Nguyễn vẫn luôn giữ được vóc dáng săn chắc lý tưởng, thần thái quý ông sang trọng. Sau mười mấy năm xa xứ, ông trở về Việt Nam và trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho giới trẻ khi luôn theo đuổi đam mê thời trang, không để tuổi tác là rào cản. Ông đã làm gì để luôn giữ phong độ, lịch lãm trong suốt nhiều năm như thế? Có thể câu chuyện của ông sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bạn.

1. Cơ duyên nào khiến ông chọn trở về để theo đuổi thời trang ở tại Việt Nam?

Tôi thật sự yêu quý Việt Nam. Tôi sợ mùa đông lạnh lẽo và cô đơn tại Pháp, tôi thích tận hưởng khí hậu ấm áp, cuộc sống nhẹ nhàng tại quê hương Việt Nam. Ban đầu tôi không muốn trở nên nổi tiếng hay gì cả, chỉ đơn giản muốn sống ở quê hương, là nguồn cội và sống dựa trên lương hưu của mình. Khi bạn bè nhìn thấy tôi ăn mặc đẹp và có con mắt thời trang tốt thì họ đã khuyến khích tôi hãy thử làm stylist. Đây là lúc mà máu đam mê thời trang của tôi bắt đầu bùng cháy.

2. Ông nghĩ như thế nào về danh xưng “bậc thầy phối suit” truyền thông ưu ái nói về mình?

Tôi thích sự lịch duyệt của những bộ suit. Nếu đối với một số người đàn ông, những chiếc áo veston chỉ được dùng cho những dịp trang trọng, cần sự lịch lãm thì với tôi, đây là món trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo hằng ngày của tôi, không hiểu sao khi mặc suit tôi lại có cảm giác điềm tĩnh, bình an lạ lùng.

3. Khi thiết kế, ông thường tìm nguồn cảm hứng từ đâu?

Từ chính bản thân tôi! Bất cứ thứ gì tôi mua và thiết kế đều là dành cho bản thân mình chứ mục đích không phải vì mua đi bán lại. Chính vì vậy mà mỗi cái quần, cái áo đều mang đậm cá tính của riêng tôi. Trang phục của nam giới đơn giản vô cùng, không đa dạng như phụ nữ nhưng những người đàn ông vẫn đẹp, họ đẹp bởi từ sự đơn giản mà tinh tế ấy.

4. Một ngày của ông gồm những công việc gì?

Không có những việc cố định, nhưng có những điều tôi luôn dành thời gian thực hiện đủ như sau:

#elitethink: Thực hành sự điềm tĩnh, tập trung trong từng hành động.

#eliteeat: Ăn uống đúng cách để để khỏe mạnh toàn diện, hạn chế dầu mỡ.

#eltemove: Tập luyện với huấn luyện viên cá nhân để phát triển thể chất lành mạnh. Tuyệt đối không hút thuốc, không thức khuya.

#elitelearn: Thường xuyên học hỏi phương cách khoa học để sống khoẻ, trò chuyện với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

5. Bí quyết nào giúp ông xây dựng được những thói quen tốt như vậy?

Thay đổi chưa bao giờ là điều dễ dàng. Áp dụng quy tắc 10 phút mỗi ngày là cách tôi thấy vô cùng hiệu quả trong việc loại bỏ thói quen trì trệ và lười biếng. Để xây dựng được thói quen tốt, bạn hãy dành 10 phút để thực hiện thói quen đó mỗi ngày, đừng xem thường 10 phút ngắn ngủi này vì đó chính là bước “tạo đà” để bạn có động lực thực hiện. Hãy bắt đầu ngay ngày hôm nay với 10 phút tập thể dục mỗi ngày, 10 phút thiền định, 10 phút trò chuyện với bạn bè, 10 phút đọc sách,… Ban đầu tôi chỉ dành thời gian 10 phút hít đất buổi sáng, dần dần tăng thời gian tập luyện lên theo hướng dẫn của huấn luyện cá nhân, tôi nhận ra những thay đổi tích cực và rõ ràng của cơ thể và tâm trí khi vận động, bạn thấy đó, từng tuổi này mà tôi ít khi nào bị bệnh vặt.

6. Tại sao ông lại chọn Elite Fitness mà không phải là một nhãn hàng phòng tập khác?

Tôi đã từng tập luyện tại nhiều phòng tập khác nhau. Bản thân tôi chọn Elite Fitness vì phương châm của họ có nét tương đồng với phương châm của tôi về thời trang: luôn truyền cảm hứng và chứng minh điều khác biệt. Theo quan điểm của tôi, tập gym không phân biệt tuổi tác, dù trẻ hay già đều có những bài tập phù hợp theo thể trạng. Các chương trình tập luyện tại Elite Fitness cũng được thiết kế dành riêng cho cơ thể mỗi người, trước đây tôi chỉ hít đất, hít xà và chưa từng nâng tạ, dần dần tập luyện với huấn luyện viên, tôi đã có thể rèn luyện cơ bắp để nâng tạ. Bên cạnh đó, nhìn thấy những hoạt động cộng đồng mà Elite Fitness thực hiện để nâng cao nhận thức và mang tới sự hỗ trợ cho cộng đồng Việt Nam về sức khoẻ và tập luyện, tôi rất nể họ. Rõ ràng, để tìm thấy sức mạnh và đam mê trong công việc, trước hết phải KHOẺ MẠNH.

 

 Xin chân thành cảm ơn các nhãn hàng đã đồng hành cùng Elite Fitness thực hiện chiến dịch này.

- Photo: Samuel Hoang

- Location: L'usine

- Trang phục: NikevnTopxy, NTK Huyen Chau Nguyen

RELATED NEWS