07/04/2023 bởi Elite

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ (PHẦN 7)

Đây là thử thách cuối cùng mà BTC dành cho các vận động viên, phải leo lên đỉnh núi thẳng đứng trước mặt, leo xuống, rồi sau đó chạy thêm một đoạn mới về tới đích. Cả đêm sương mù dày đặc, thêm tiết trời mưa phùn ẩm ướt khiến cho đất trở nên nhão nhoét, những mỏm đá càng thêm phần trơn trượt. Không có sự lựa chọn nào khác, Phương tự động viên bản thân và bắt đầu cuộc leo núi của mình. Cố gắng giữ trọng tâm thật chắc, tay bám vào các mỏm đá làm điểm tựa để đu thân lên. Cứ thế chậm rãi nhưng đều đặn, và quan trọng không để cơ thể bị thương. Đoạn núi này lấy đi nhiều sức lực của Phương cũng như các anh em runner khác. Bên dưới là hẻm vực sâu nên Phương chỉ dám nhìn lên, không dám nhìn xuống để tránh mất tinh thần. Cứ trèo được một đoạn, Phương nghỉ khoảng 10 giây lấy sức rồi lại tiếp tục.

Trèo lên khó bao nhiêu, trèo xuống khó hơn bấy nhiêu. Lúc này không thể chạy như kiểu người ta lao dốc được, mà vì vẫn là dốc đá, nên cứ phải bám vào từng mỏm để bò xuống, không cẩn thận là trượt ngã, đá có thể đâm thẳng vào người bất kỳ lúc nào. Chặng cuối rồi nên Phương không đặt nặng việc đua với thời gian nữa, mà đặt sự an toàn của bản thân lên trên hết. Nếu để bị thương ở chặng này thì coi như công sức của toàn bộ quãng đường trước đó bỏ không, lại trở thành vận động viên DNF (*did not finish).

Dù đã rất cố gắng nhưng Phương cũng không tránh khỏi những va đập nhỏ. Đá nhọn tua tủa, tránh được chỗ này cũng không tránh được hết những chỗ khác. Loay hoay vất vả với những nguy hiểm rình rập, Phương cũng đi qua được cung đường này sau 05 tiếng. Xuống đến chân núi, đến khi checkpoint cuối cùng xuất hiện, Phương tiếp tục chạy. Đích đến càng lúc càng gần hơn. Chỉ còn khoảng 5km nữa là hoàn thành, tâm lý của Phương hưng phấn hơn lúc nào hết. Không còn những lo lắng cho hiểm nguy, không còn sự băn khoăn đi tiếp hay dừng lại, ý chí của Phương đã chiến thắng tất cả.

Sau 22 giờ 28 phút, Phương đã cán đích thành công, trở thành vận động viên thứ 14 trên 109 người của cự ly 100km hoàn thành xuất sắc cung đường đúng yêu cầu của Ban tổ chức.

Không có giới hạn nào cho tiềm năng của mỗi người. Thử thách ngày hôm nay mà Phương vượt qua chính là thành công mà anh đạt được. Từ lúc đặt bút ký tên đăng ký cự ly dài nhất, Phương đã biết đến mục tiêu mình sẽ phải hoàn thành. Bứt phá được nó, bứt phá được giới hạn của bản thân, là chiến thắng thành công nhất đối với Phương.

Chúng tôi trân trọng những nỗ lực bền bỉ của các vận động viên trong hành trình Cuc Phuong Jungle Paths. Và một lần nữa, Elite Fitness tự hào về những huấn luyện viên, những chiến binh kiên cường vượt qua chính mình, chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp cũng như cuộc sống!