04/04/2023 bởi Elite

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN ELITE FITNESS (PHẦN 2)

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN ELITE FITNESS (PHẦN 2)

 

Hoàng Văn Phương - bảy năm kinh nghiệm huấn luyện viên tại Elite Fitness. Đã từng hướng dẫn cho rất nhiều khách hàng, với kiến thức chuyên môn được đào tạo, với thể lực được rèn luyện mỗi ngày, Phương đã tự tin mang theo mình đến với Cúc Phương Jungle Paths. 

 

Hành trang đến với giải năm nay đã có VMM Sapa cự ly 42km, trước đó là Mộc Châu 21km và 42km, để cho thấy rằng anh cũng đã quen thuộc với việc chạy trail. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên Phương đăng ký cự ly 100km, và với bản thân anh, chắc cũng không hình dung ra được sự khó khăn của việc chạy trong đêm giữa rừng là như thế nào.

 

Cự ly 100km mà Phương đăng ký, xuất phát lúc 22h đêm - một thời điểm trái giờ sinh hoạt thông thường. Để vượt qua nó, Phương đã phải tự test thể lực của mình trước đó cả tuần. Tập các bài tăng cường sức bền nhiều hơn, tăng thời gian chạy trên máy dài hơn, nạp dinh dưỡng đầy đủ hơn, không thể phủ nhận lợi ích của việc tập gym trong quá trình chuẩn bị cho việc chinh phục Cúc Phương Jungle Paths 2023 của anh.  

 

Phương khởi đầu khá thuận lợi khi cung đường bắt đầu từ ngoài ven rừng, chưa có dốc cao, dốc sâu, chưa có sông, có suối. Vì đã có kinh nghiệm trước đó, Phương trải qua đoạn đường đầu dễ dàng. Nhưng càng sâu vào trong, càng dần vào đêm đen tĩnh lặng, những chỏm đá tai mèo sắc nhọn xuất hiện, cùng với sự nhớp nháp, trơn trượt của những con dốc, khiến cho đôi chân của Phương cũng dần biết mỏi.

 

Trời mưa nên đường đua trở nên trơn và lạnh hơn về đêm. Lúc này ánh đèn le lói chỉ đủ soi một khúc ngắn trước mặt, còn chả rõ hình thù đất đá ra sao, chỉ cảm thấy gió lạnh, nghe thấy tiếng côn trùng kêu. Cái khung cảnh này, nếu không vì ý chí muốn khám phá tối đa giới hạn của bản thân, chắc Phương cũng không thử thách và chinh phục cự ly đặc biệt như vậy. 

 

Trong quá trình chuẩn bị, bên cạnh việc chăm chỉ tập gym buổi sáng, Hoàng Văn Phương cũng chú tâm đến việc rèn cho mình những kỹ thuật để chạy dốc vì khó nhất với các runner là các khúc downhill. Muốn chạy dốc tốt, ngoài kỹ thuật thì cần chủ động được cân nặng của chính bản thân, để mỗi bước lên xuống thật nhẹ nhàng, bám đường, và giữ được an toàn. Dẫu biết là vậy, nhưng những chỏm đá tai mèo vẫn là chướng ngại vật khó khăn mà anh phải kiên trì vượt qua.

(Còn tiếp…)

----------

Elite Fitness – Living Elite

Hotline: 1900 9091

RELATED NEWS