03/04/2023 bởi Elite

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN ELITE FITNESS (PHẦN 1)

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN ELITE FITNESS (PHẦN 1)


Sự kiện chạy bộ xuyên rừng Cúc Phương 2023 trong tiết trời mưa xuân se lạnh đã để lại những trải nghiệm không thể nào quên với các vận động viên.

Nguyễn Tiến Võ - người vừa về nhất giải chạy Dalat Ultra Trail cự ly 85km với thành tích 12 giờ 1 phút 20 giây ở độ tuổi 20-29. Dalat Ultra Trail được đánh giá là một trong những giải chạy đường mòn có cung đường chạy đẹp nhưng cũng đầy thách thức khi có độ cao lên tới 3.500m, độ dốc tối đa lên đến 17%, và các đoạn đường có địa hình đất cứng.

️Lần này, với Cúc Phương Jungle Paths, ở cự ly 100km với tổng độ cao lên xuống 3.300m, địa hình chạy xuyên rừng, giữa rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi. Hành trình của cự ly 100km xuyên rừng được khởi hành từ 10h đêm. Với nhiều runner, đây là một địa hình rất khó khăn, chỉ dành cho các vận động viên giàu kinh nghiệm. Nó là một thử thách thực sự đối với bất kỳ ai.

Cúc Phương Jungle Paths được giới thiệu là một giải chạy xuyên Vườn Quốc Gia, qua 3 tỉnh thành Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, là nơi các runner sẽ được gặp nhau ở miền xanh đại ngàn, là cơ hội để vào rừng “hái hoa bắt bướm”, là lúc để được đắm chìm trong không gian của hương thơm, cỏ cây, hoa lá. Nhưng sự thật có thơ mộng và lãng mạn như vậy?!

Tháng 4, nếu đúng ra là thời điểm miền Bắc giao mùa khi mùa khô tới. Lúc này rừng cây thay lá, khí hậu dịu mát, hanh khô, đáng ra là thời điểm rất đẹp để khám phá rừng. Nhưng những cơn mưa xuân chưa dứt, khiến cho những con đường mòn trong rừng trở nên trơn trượt, nhão nhoét. Thử tưởng tượng, hàng nghìn con người sẽ thi nhau chạy qua thì nó còn nát nhuyễn đến thế nào!

Quyết định đăng ký Trail ở cự ly 100km, với những ai chưa rõ thì chạy Trail chính là chạy đường mòn, tuyến đường không thẳng, không bằng phẳng, cung đường ngoằn ngoèo, có dốc lên, dốc xuống, đòi hỏi người chạy phải có sức khỏe bền bỉ và sự khéo léo trong chuyển động để tránh chấn thương trong suốt quá trình, Tiến Võ đã có sự chuẩn bị cho bản thân từ trước đó rất nhiều tháng. Đó là những buổi rèn luyện thể lực ở câu lạc bộ, là những bữa ăn tăng cường dinh dưỡng, và quan trọng là tôi luyện chính ý chí của bản thân. Sức mạnh ở tinh thần là quan trọng nhất. Chạy đêm thực sự khác rất nhiều so với chạy ngày. Và chạy đêm trong rừng là một trải nghiệm không phải ai cũng dám thử.

Vào khung giờ mà chúng ta đều bắt đầu chuẩn bị cho một giấc ngủ, thì ở một nơi khác lại có rất nhiều người đang sẵn sàng cho cuộc chạy đua xuyên rừng. Vì biết sẽ chạy vào đêm tối nên trước đó, Võ đã dùng bữa sớm và tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi trước khi bước vào chặng đua. Khoảng 20h30, Võ tỉnh giấc và chuẩn bị cho mình quần áo, mũ, đèn, mang theo chút đồ ăn dinh dưỡng, dụng cụ sơ cứu cơ bản. 21h20, Võ di chuyển ra địa điểm tập kết. Nếu ở thành phố, giờ này vẫn sáng trưng vì đèn đóm, cửa hiệu tấp nập, thì khung cảnh ở trong rừng ngược lại hoàn toàn. Một màn đêm đen tuyền bắt đầu bao phủ, gần như không thể nhìn thấy gì. Không gian yên tĩnh khiến chỉ một âm thanh nhỏ thôi cũng có thể vang vọng, làm cho những tâm hồn mong manh càng thêm yếu đuối. Đúng 22h, hiệu lệnh xuất phát cho cự ly 100km vang lên. Võ bắt đầu lao mình vào đoàn đua...


(Còn tiếp…)


----------
Elite Fitness – Living Elite
Hotline: 1900 9091

RELATED NEWS