05/04/2022 bởi Elite

CHƯƠNG TRÌNH 14 NGÀY RÈN SỨC BỀN VÀ TÍNH LINH HOẠT DÀNH CHO BỆNH NHÂN COVID VÀ PHỤC HỒI SAU COVID

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mắc Covid-19 một thời gian dài có thể làm giảm sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp một cách đáng kể.

 

Sau khi F0 đã khỏi bệnh, việc tập thể dục sẽ giúp cải thiện độ mạnh và độ dẻo dai của các cơ. Tuy nhiên, tập thể dục cần đảm bảo an toàn và cần được theo dõi

cùng với các triệu chứng khác.

 

"COVID-19 làm cho phổi bị viêm, xơ hóa nên chức năng hô hấp và chức năng khác bị giảm đi dẫn đến việc thiếu oxy. Đây là một trong những lý do sau khi được xác định khỏi bệnh bằng các xét nghiệm test nhanh, PCR SARS-CoV-2 âm tính nhưng bệnh nhân vẫn cảm thấy khó thở dẫn đến mệt mỏi, ảnh hưởng đến cả khả năng vận động, sinh hoạt thường ngày.

 

Có những bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi, tức ngực, lười ăn uống, không muốn vận động.

 

Những bệnh nhân này được gọi mắc hội chứng "COVID kéo dài" với tỉ lệ trên 10% các trường hợp mắc COVID. Vì vậy, việc tập vật lý trị liệu sau khi bệnh nhân nhiễm COVID hết sức quan trọng. Việc tập luyện bao gồm tập tăng cường thể lực và tập hô hấp để phổi được phục hồi, gia tăng khả năng gắng sức, gia tăng chất lượng cuộc sống sau COVID"

 

PT Covid Recovery Session bao gồm 3 phần 

 

 Phần 1. 6 Global movement: 

Giúp khách hàng làm quen lại với những chuyển động chức năng của cơ thể.chủ yếu bài tập ở cường độ thấp tại mức 20% MHR. 

 

Phần 2 .Endurance and Mobility Exercise: 

Bài tập chủ yếu xoay quanh sự linh hoạt và kết hợp vận động giữa các cơ và khớp đan xen với 1 số bài tập cardio giúp khách hàng cải thiện nhịp thở và lấy lại sức bền.Tuy nhiên những bài tập trên vẫn ở cường độ trung bình tại mức 50% MHR.

 

Phần 3. Static Stretching:

Giãn cơ tĩnh giúp khách hàng hồi phục yếu tố dẻo dai linh hoạt cho tất cả nhóm cơ trên cơ thể.

RELATED NEWS