01/03/2019 bởi Elite

Cảm hứng từ Anna Lê - Quý cô công sở trở thành Á quân cuộc thi thể hình thế giới

Nhìn Anna Lê, ít ai nghĩ rằng cô gái nữ tính với vóc dáng mềm mại này lại là Á quân của một cuộc thi thể hình quốc tế đầy thử thách.

Sau chiến thắng tại Giải thể hình NABBA thuộc Liên đoàn thể hình thế giới WFF (World Fitness Federation), Anna đã chia sẻ với Elite Fitness bí quyết ăn uống và tập luyện đặc biệt của mình.

1. Bạn đã bắt đầu tập luyện từ khi nào?

Mình bắt đầu tập luyện từ năm 2015. Mình đã thử nhiều phương pháp tập luyện khác nhau như các khoá học nhóm, bơi lội, yoga,... và mình đã tìm được loại hình phù hợp với mình nhất đó là thể dục thể hình.

2. Khi mới tập luyện, bạn có gặp bất kỳ trở ngại nào không? Bạn đã bắt đầu như thế nào để không bỏ cuộc?

Vào thời gian đầu mình có chút bối rối, may mắn là mình đã tìm đến Elite Fintess và gặp được HLV nhiều kinh nghiệm hướng dẫn những bước đầu cơ bản cho người mới. Mình dần tự đặt ra các mục tiêu luyện tập cá nhân khả thi, cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Mình đặc biệt không quên tự thưởng cho bản thân sau khi đạt được mục tiêu đó, dù nhỏ thôi để có động lực theo đuổi tiếp.

Ngoài các bài tập luyện, mình cũng luôn gửi HLV ảnh chụp các bữa ăn hàng ngày để theo dõi và giúp mình điều chỉnh. HLV của mình thường nói “No pain; no gain” hay còn hiểu là không có gì đạt được dễ dàng cả nên mình luôn bảo bản thân không bao giờ được từ bỏ.

3. Bạn đã thay đổi như thế nào nhờ tập luyện?

Có tập luyện, mình cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, sức khoẻ và tinh thần tốt hơn, có được giấc ngủ ngon hơn và quan trọng nhất là tự tin hơn về ngoại hình. Sau những ngày làm việc căng thẳng, luyện tập thể thao giúp giảm stress và khiến cuộc sống mình tươi vui hơn. Ngoài Gym, mình còn tập thêm các lớp groupX, Cycling, Zumba và Body Pump.

4. Tập luyện luôn đi song hành cùng chế độ ăn uống hợp lý. Bạn có thể chia sẻ về chế độ ăn uống của bản thân?

Mình luôn giữ một chế độ dinh dưỡng phong phú, đầy đủ chất. Chế độ ăn uống có thể phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân mình đề ra nhưng các thành phần chủ yếu không thể thiếu là hải sản, thịt, trứng, rau xanh và hoa quả tươi. Tinh bột carb thì bao gồm gạo nâu, khoai lang và bột yến mạch.

Ví dụ bữa ăn sáng của mình bao gồm bột yến mạch trộn cùng bột protein. Bữa trưa là cơm với rau và hoa quả. Bữa tối mình chỉ ăn nhẹ.

5. Sắp tới ngày 8/3, bạn muốn gửi đến các bạn nữ đang có mong muốn thử sức với gym điều gì?

Mỗi ngày là một cơ hội để phát triển bản thân mình, hãy bắt đầu hành trình luyện tập của bạn, đừng dừng lại và bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Ngoài ra, phái nữ chúng ta thường rất hay ngại tập ở những phòng tập đông đúc, chọn lựa cho mình một chốn tập luyện phù hợp cũng rất quan trọng. Từ lần đầu tiên mình đặt chân đến Elite Fitness, mình đã rất ấn tượng với cơ sở vật chất cũng như thái độ chuyên nghiệp của những HLV cá nhân và con người thân thiện. Điều thúc đẩy mình không ngừng tập luyện là nhìn thấy kết quả qua từng ngày.

Cảm ơn Anna về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc bạn sẽ ngày càng thành công trên con đường Fitness chuyên nghiệp của mình!

RELATED NEWS