01/04/2022 bởi Elite

CÁC NỘI DUNG BƠI LỘI

 

  1. Bơi ếch

Bơi ếch là kiểu bơi nhẹ nhàng cơ bản, không cần dùng nhiều sức, là kỹ thuật bơi dễ học nhất. Động tác bơi giống con ếch khi ở dưới nước. Tay và chân đối xứng nhau, chân để đẩy cơ thể bơi về phía trước trong khi đó lực tay dùng để đẩy đầu lên thở. Phù hợp với người mới tập bơi.

 

  1. Bơi sải

Bơi sải là kiểu bơi sức bền hay còn gọi là bơi đường trường (đường dài) và sức nhanh. Đây là kiểu bơi dùng chuyển động của hai tay làm lực đẩy chính, trong kiểu bơi này chuyển động của tay có hai giai đoạn: đoạn vươn bàn tay lên trước tỳ nước, ôm và kéo nước đến bụng, sau đấy đẩy hết nước, thẳng tay về phía sau. Và đoạn rút khuỷu tay lên không khí từ phía sau tạo 1 góc nhọn trên mặt nước rồi vào nước, mũi bàn tay chạm nước đầu tiên.

Phù hợp với những người muốn tăng sức nhanh, sức bền.

 

  1. Bơi bướm

Bơi bướm là kiểu bơi sức nhanh và sức mạnh và khó nhất. Đòi hỏi kỹ thuật và thể lực cao nhất vì phải kết hợp nhịp nhàng của toàn thân. Khi bắt đầu bơi, hai tay đối xứng, hai chân khép sát, đạp nước tựa như đuôi cá heo. Sau đó di chuyển cánh tay xuống nước đẩy đầu và vai lên trên mặt nước tạo thành hình sóng.

Bơi Bướm mệt hơn bơi sải gấp 2 lần và mệt hơn bơi ếch gấp 4 lần. Phù hợp với những người muốn rèn luyện sức mạnh, thử thách bản thân ở 1 kỹ thuật bơi khó hơn, cao hơn.

 

  1. Bơi ngửa

Bơi ngửa là kiểu bơi khéo léo, thăng bằng. Có kỹ thuật gần tương tự với bơi sải nhưng tư thế cơ thể ngược lại, ngửa mặt lên trên và tương đối phức tạp hơn. Kiểu bơi này giúp tăng chiều cao, hỗ trợ giảm cân và săn chắc vòng 2.

RELATED NEWS