17/06/2024 bởi Elite

BỂ BƠI NƯỚC MẶN VÀ BỂ BƠI THƯỜNG CÓ GÌ KHÁC NHAU?

Bể bơi nước mặn (bể bơi muối khoáng) đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực xây dựng và quản lý hồ bơi tại các trung tâm thể dục, khu nghỉ dưỡng. Vậy loại hình bể bơi nước mặn này khác gì so với bể bơi thông thường truyền thống mà chúng ta quen thuộc?


Bài viết này sẽ so sánh bể bơi nước mặn và bể bơi thông thường để đánh giá những ưu và nhược điểm của từng loại để giúp khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.


- Cơ chế hoạt động:
Bể bơi nước mặn (bao gồm cả bể bơi nước mặn trong nhà và ngoài trời) sử dụng hệ thống lọc muối khoáng để tạo ra dung dịch diệt khuẩn và làm sạch nước.
Bể bơi thông thường sử dụng các hóa chất clo, brom để khử trùng và xử lý nước.


- Thành phần nước:
Nước trong bể bơi nước mặn (bể bơi muối khoáng) chứa khoảng 3000 - 5000ppm muối, tương đương với nồng độ muối của nước biển.
Nước bể bơi thông thường được xử lý với các hóa chất clo, brom và các chất ổn định khác.


- Tác dụng đến sức khỏe:
Bể bơi nước mặn không gây kích ứng da, mắt hay khô rát cho người tắm vì không chứa hóa chất. Lượng muối vừa đủ giúp cơ thể duy trì cân bằng nội môi tốt.
Bể bơi thông thường có thể gây khó chịu cho người dùng nhạy cảm với hóa chất clo và brom.


- Tác động môi trường:
Bể bơi nước mặn thân thiện hơn với môi trường vì không thải ra chất độc hại.
Bể bơi thông thường có thể gây ô nhiễm nguồn nước nếu xử lý không đúng cách.


Ngoài những so sánh trực tiếp giữa bể bơi nước mặn (bể bơi muối khoáng) và bể bơi thông thường trên, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá hiệu quả và tác động của bể bơi nước mặn.


Nghiên cứu về tác động đến sức khỏe:


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "International Journal of Environmental Research and Public Health" năm 2018 đã so sánh mức độ kích ứng mắt và đường hô hấp giữa người bơi trong bể bơi nước mặn và bể bơi thông thường. Kết quả cho thấy người bơi trong bể bơi nước mặn có ít triệu chứng kích ứng hơn đáng kể so với người bơi trong bể bơi thông thường.


Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí "Journal of Allergy and Clinical Immunology" năm 2020 đã tập trung vào tác động của bể bơi nước mặn đối với người mắc bệnh hen suyễn. Kết quả cho thấy bể bơi nước mặn có thể giúp giảm đáng kể các triệu chứng hen suyễn ở những người tham gia nghiên cứu.

Theo một nghiên cứu của Đại học Queensland (Úc), bơi lội trong bể bơi nước mặn có thể giúp cải thiện chức năng phổi và giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn. 


Một nghiên cứu khác của Đại học California San Diego (Mỹ) cho thấy bơi lội trong bể bơi nước mặn có thể giúp giảm mức độ cortisol, hormone gây căng thẳng. 


Nghiên cứu về hiệu quả khử trùng:


Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Nam Florida (Mỹ) và công bố trên tạp chí "Water Research" năm 2021 đã đánh giá hiệu quả khử trùng của bể bơi nước mặn so với bể bơi thông thường. Kết quả cho thấy bể bơi nước mặn có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và vi rút hiệu quả như bể bơi thông thường, nhưng với hàm lượng clo thấp hơn đáng kể.


Do có nhiều ưu điểm vượt trội so với bể bơi thông thường nên giờ đây, bể bơi nước mặn được các gia đình ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, vào mỗi dịp hè, khi thời tiết nắng nóng, bể bơi nước mặn trong nhà càng thể hiện tính ưu việt và lợi thế so với bể bơi thông thường.


Một trong những ưu điểm lớn của bể bơi nước mặn trong nhà là khả năng tùy chỉnh nhiệt độ, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bên ngoài. Hệ thống bể bơi nước mặn trong nhà của Elite Fitness cho phép người dùng tận hưởng hoạt động bơi lội mọi lúc, kể cả vào mùa đông lạnh giá. Điều này tạo ra một không gian rèn luyện sức khỏe và thư giãn liên tục, không bị gián đoạn.


Elite Fitness sở hữu hệ thống bể bơi nước mặn trong nhà tại Hà Nội, TP. HCM, Vinh, Đà Nẵng, với chất lượng nguồn nước đạt chuẩn, an toàn với công nghệ bể bơi nước mặn hiện đại đang là địa chỉ được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn.

RELATED NEWS