24/01/2019 bởi Elite

5 lời khuyên giữ gìn sức khỏe trong những ngày nghỉ Tết

Lại một năm mới sắp tới, đồng nghĩa với những ngày nghỉ lễ tưng bừng đang đến gần. Đây cũng là thời điểm mọi người lại chính thức có dịp để tụ họp, gặp gỡ, vui chơi thỏa sức. Thế nhưng cũng không ít người lấy làm lo lắng sau những ngày vui vẻ này thì cân nặng của bản thân sẽ tăng lên không giới hạn.

Vậy làm sao để luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt và vóc dáng quyến rũ dịp Tết Nguyên Đán này? Hãy tham khảo 5 lời khuyên của Elite Fitness nhé!

1. Tập luyện đều đặn dù cắt giảm thời gian vận động

Hãy duy trì thói quen vận động như thường lệ. Nếu quỹ thời gian hạn hẹp bạn có thể tập Yoga, chạy hoặc đi bộ nhanh 20 phút. Việc tập luyện giải phóng các endorphin (hormone hạnh phúc) giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi để sẵn sàng cho bữa tiệc sum họp. Duy trì thói quen vận động cũng là điều nên làm khi cơ thể được nạp quá nhiều thức ăn giàu đạm vào dịp nghỉ lễ.

2. Không bỏ bữa

Những ngày nghỉ đầy ắp kế hoạch du lịch, gặp gỡ, tiệc tùng. Đôi khi, chúng ta mải vui chơi mà bỏ bữa. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể làm ta mêt mỏi ngày hôm sau. Vì vậy, dẫu có vui chơi thoải mái đến đâu thì cũng đừng quên ăn đủ bữa và đúng giờ.

3. Hạn chế thức khuya

Đa số những hoạt động vui chơi, tiệc tùng thường xuyên diễn ra vào ban đêm thậm chí là xuyên đêm trong những ngày lễ. Việc thức khuya như thế sẽ dẫn đến giảm trí nhớ, suy giảm sức đề kháng của cơ thể. Vì thế, bạn nên hạn chế thức khuya vào những ngày lễ để giữ sức khỏe tốt cho những ngày làm việc tiếp theo.

4. Không nên ngủ nhiều

Ngủ nhiều hơn 8 tiếng một ngày sẽ làm cho tinh thần của bạn không được thoải mái, uể oải, mệt mỏi, dễ bị tăng cân,... Vì vậy, hãy thoải mái vui chơi và giữ chế độ ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày là phù hợp nhất.

5. Kiểm soát việc ăn uống cho bản thân

Tiệc tùng khiến nhiều người có tư tưởng “ăn uống thả ga”. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, béo phì, hoặc ăn vội vàng, không hợp vệ sinh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, mọi người nên có một chế độ ăn uống kiểm soát để giữ gìn sức khỏe trong những ngày nghỉ lễ.
………………………………………………………..

Đem đến cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho cộng đồng chính là sứ mệnh hàng đầu của Elite Fitness. Để mỗi người có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, Elite Fitness cũng giới thiệu hệ thống giải pháp 5 bước độc quyền: Living Elite - Sống ưu tú là cách sống mà mỗi người đều tìm thấy nguồn sức mạnh để sống khoẻ, sống tốt, cân bằng và kết nối mạnh mẽ hơn với cộng đồng.

#Elitethink: Thực hành thiền định, sự tập trung và trau dồi sức khoẻ tinh thần.

#Eliteeat: Ăn uống đúng cách để khỏe mạnh toàn diện.

#Elitemove: Tập luyện cho hệ tim mạch và thể chất lành mạnh. 

#Elitelearn: Thường xuyên học hỏi phương cách khoa học để sống khoẻ.

#Repeat: Thực hành thường xuyên để tạo nên thói quen Sống ưu tú mỗi ngày.

RELATED NEWS