21/09/2020 bởi Elite

3 sự thật về bệnh cao huyết áp

Một chiếc cân đo sức khỏe? Mọi nhà đều có!
Vậy còn máy đo huyết áp tại nhà? Dường như vẫn còn xa lạ lắm.
Điều này có lẽ sẽ sớm thay đổi!
Tăng huyết áp là bệnh mãn tính, khi mà áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Cao huyết áp được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”. Hầu hết những người bị bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào.
Chúng ta vẫn nghĩ rằng mình khỏe mạnh nên không nghĩ cần phải kiểm tra huyết áp. Ở người trẻ, thói quen ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục góp phần làm tăng huyết áp.
Hãy cùng xem những điều về bệnh cao huyết áp mà chúng ta vẫn thường bỏ qua nhé!

 

 

Huyết áp có thể dẫn tới việc sa sút trí tuệ. Nghiên cứu cho thấy cao huyết áp nếu không được kiểm soát tốt ở người trung niên & cao tuổi (từ 45-65 tuổi) sẽ có nguy cơ cao gây ra việc suy giảm trí nhớ. Vì vậy không bao giờ là quá sớm để đề phòng căn bệnh này. Chúng ta càng ngày càng nghe nói nhiều tới đột quỵ - tình trạng ngày càng có xu hướng gia tăng ở người trẻ tuổi.

 

 

Đây là kết quả trực tiếp của béo phì, cao huyết áp và tiểu đường.
Trong đó cao huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu.
Vấn đề là nhiều người không biết mình có bị cao huyết áp hay không. Tới lúc biết thì đã quá muộn. Vì vậy mua một chiếc máy đo huyết áp & thường xuyên kiểm tra là điều nên làm cho mình và cả người thân.

 

Cao huyết áp đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai vì những biến chứng mà nó gây ra cho cơ thể của cả mẹ và em bé.
Phụ nữ cần một huyết áp ổn định trước khi quyết định mang thai.

Việc của bạn cần làm ngay lúc này là mua một chiếc máy đo huyết áp tại nhà và thiết lập thói quen đo huyết áp thường xuyên cho mình và người thân!
Việc thứ hai là hãy duy trì 2 giải pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao huyết áp: ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện, vận động nhé!

RELATED NEWS