26/07/2022 bởi Elite

HERO IN ME - CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG - ELITE FITNESS

LÀM QUEN VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG, KHÓ HAY DỄ?

 

Thực tế chế độ ăn kiêng khó hay dễ sẽ phù thuộc vào suy nghĩ và cách bạn lên kế hoạch cho chế độ ăn của mình. Vì thế, đừng quá lo lắng hay khắt khe trong từng bữa ăn, đừng khiến việc ăn uống trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi nhắc đến hai từ “ăn kiêng”. Hãy để bản thân dần thích nghi và cảm thấy hứng thú với mỗi bữa ăn. Điều này không chỉ giúp bạn sớm đạt mục tiêu về hình thể mà còn giúp tâm trạng của bạn tốt hơn để thực hiện kế hoạch giảm cân mỗi ngày. Elite Fitness sẽ giới thiệu tới bạn một số tip để thực hiện chế độ ăn kiêng một cách hiệu quả.

 

  1. Giảm lượng calo tiêu thụ

 

Chúng ta có thể chủ động giảm lượng calo nạp vào cơ thể một cách đơn giản thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống. Theo chuyên gia dinh dưỡng Melody Sayers: “Giảm khẩu phần ăn, chuyển sang sử dụng các thực phẩm ít chất béo hơn và cắt bỏ lượng calo dư thừa có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn”. Một vài gợi ý dành cho bạn giúp giảm lượng calo hiệu quả hơn:

 

- Rút gọn khẩu phần ăn (sử dụng bát đĩa kích thước nhỏ hơn)

- Hạn chế sử dụng gia vị (nước mắm, mì chính, đường, chất tạo ngọt,...)

 

  1. Uống nhiều nước

 

Bổ sung nhiều nước sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả vì nước giúp thải độc cơ thể và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn, đồng thời cân bằng lượng nước trong cơ thể. Hơn nữa, khi ăn những thực phẩm có chứa hàm lượng nước cao cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn. Đặc biệt, nước không chỉ tốt khi ăn kiêng mà còn là một loại “mỹ phẩm giá rẻ” rất tốt cho da, giúp da luôn căng mọng, mịn màng và được cấp ẩm đầy đủ.

 

  1. Giảm lượng carbohydrate (hay còn gọi là carbs)

 

Hạn chế tiêu thụ carbs cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng carbs thường bị phân hủy nhanh chóng trong cơ thể, do đó, chúng ta sẽ dễ cảm thấy đói trở lại trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể hạn chế chứ không thể hoàn toàn loại bỏ carbs ra khỏi những bữa ăn hàng ngày. Vậy hạn chế carbs thế nào là tốt?

 

- Tránh ăn quá nhiều bánh mì

- Hạn chế khoai tây, cơm và bắp

- Chỉ nên ăn một phần ngũ cốc mỗi ngày

 

  1. Bổ sung protein

 

Với “hội những người giảm cân”, protein không quá xa lạ và gần như là một “người bạn đồng hành” trong chế độ giảm cân của mỗi người. Để bổ sung protein đúng cách, bạn nên chọn cá, đậu thay vì thịt bò, thịt lợn, thịt gà rán, thịt nguội có hàm lượng chất béo bão hòa, natri và cholesterol cao hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn những loại thịt nạc đỏ, ít mỡ để có đủ năng lượng “tốt” nạp vào cơ thể trong các bữa ăn.

 

  1. Ăn nhiều rau củ và hoa quả

 

Rau củ quả là những thực phẩm tốt và cần thiết khi bạn bắt đầu bước vào giai đoạn giảm cân. Trái cây và rau không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn no lâu hơn, tránh những cơn đói thường xuyên xảy ra do thay đổi chế độ ăn uống quen thuộc. Nhờ những vi chất dinh dưỡng cần thiết có trong trái cây và chất xơ trong rau, cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và duy trì trạng thái tốt nhất trong suốt quá trình ăn kiêng.

 

  1. Giảm lượng đường nạp vào cơ thể

 

Đường là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân với tốc độ “chóng mặt”. Vì vậy, bạn nên tránh xa những “thủ phạm” như bánh ngọt, ngũ cốc có đường, kẹo, nước ngọt…nếu không muốn quá trình giảm cân liên tiếp thất bại. Tuy nhiên, đường tự nhiên có trong các loại rau củ và trái cây ngược lại rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, cơ thể vẫn có thể hấp thụ đủ dưỡng chất từ những thực phẩm chứa đường tự nhiên, vừa hiệu quả khi thực hiện chế độ ăn kiêng, vừa tốt cho các cơ quan chức năng khác.

 

Để giảm cân lâu dài thì những thay đổi về chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học cần phải được duy trì. Các thực đơn giảm cân ngắn hạn có thể mang lại kết quả nhưng hiệu quả lâu dài cũng như các vấn đề an toàn sức khỏe thì không được đảm bảo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ “thu thập” thêm được nhiều gợi ý bổ ích để áp dụng trong hành trình tìm lại cơ thể lý tưởng của bản thân. Nếu bạn mong muốn việc áp dụng chế độ ăn giảm mỡ, giảm cân của mình đạt hiệu quả nhanh và không gây nhàm chán thì hãy đến Elite Fitness để được hỗ trợ, kết hợp giữa luyện tập và chế độ dinh dưỡng một cách bài bản và khoa học từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp nhé.

RELATED NEWS