08/03/2018 bởi Elite

Cô nhân viên ngân hàng 8X đoạt 2 HCV tại Liên hoan Yoga Quốc Tế

Có hẹn với Kim một buổi chiều sau giờ tập thường lệ, ai cũng nghĩ rằng người sở hữu 2 chiếc huy chương vàng Liên hoan Yoga Quốc tế lần 6 vừa tổ chức tại Malaysia này là một giảng viên Yoga kì cựu. Ấy vậy mà cô gái nhỏ nhắn này lại chỉ là một hội viên Yoga không chuyên. Có mặt trong cuộc thi Yoga quốc tế lần này đơn giản vì tình yêu, niềm đam mê; nhưng chiến thắng lại là một chặng đường dài quyết tâm và nỗ lực. Hãy cùng Elite khám phá câu chuyện của cô nhân viên ngân hàng mê Yoga này nhé!

Kim – Cô nhân viên ngân hàng với thành tích Yoga đáng nể

 

   PROFILE

 Tên: Nguyễn Kim Quyên (Nick name Kim)

 Tuổi: Thế hệ 8X

 Nghề Nghiệp: Nhân viên ngân hàng.

 Nơi tập luyện: Elite Fitness Nguyễn Chí Thanh.

 Thành tích:

- Giải nhất Lễ hội Yoga Holi Festival do Elite Fitness tổ chức.

- Huy chương vàng Athletics Yogasana Championship

- Huy chương vàng Own choice Yogasana Championship

- Huy chương bạc Yoga nghệ thuật Artistic Solo (lứa tuổi trên 20).

- Lọt vào top 5 nam nữ vô địch của mọi lứa tuổi và tham gia vòng thi "Vô địch của vô địch".

 

 

Từ cô nhân viên ngân hàng và 4 năm bén duyên Yoga

1. Chào nhà vô địch, bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại không? Bạn đã gắn bó với Yoga từ khi nào?

Mình là Nguyễn Kim Quyên, nickname là Kim. Mình đang làm việc tại một ngân hàng tại Hà Nội. Sở thích của mình là đi du lịch khắp nơi trên thế giới, nghe nhạc và tập yoga. 4 năm trước mình biết đến Yoga và bắt đầu tham gia luyện tập hàng ngày từ những bài tập cơ bản, học cách thở và cách thiền.

 

2. Trước khi biết đến Yoga, Kim có từng tập luyện không? Bạn đến với Yoga thế nào, lúc ấy Kim nghĩ gì về Yoga?

Trước khi biết đến Yoga, mình thường đi bơi và tham gia một số lớp học nhảy như múa bụng, Zumba…

Do đặc thù công việc ở Ngân hàng và phải tiếp xúc với máy tính rất nhiều nên cổ, vai, gáy của mình thường xuyên bị mỏi, do đó mình bắt đầu tìm hiểu bộ môn luyện tập nào tốt cho cột sống cũng như giúp thư giãn, giải tỏa những căng thẳng của cơ thể.

 

…tới lần đầu dám ghi danh trên đấu trường Yoga quốc tế

 3. Kim biết tới Liên hoan quốc tế Yoga từ đâu? Lúc ấy điều gì khiến bạn quyết định đăng ký tham dự thi?

Liên hoan Quốc tế Yoga là hoạt động được tổ chức hàng năm ở các quốc gia trên thế giới, mình vẫn theo dõi các bạn thí sinh với sự ngưỡng mộ. Sau một thời gian dài luyện tập, cơ thể và các động tác yoga (asana) của mình đã đạt được trạng thái mềm dẻo và thăng bằng tốt. Mình được một thầy giáo người Ấn Độ rất giỏi và có nhiều kinh nghiệm thi đấu gợi ý tham gia cuộc thi năm nay nên mình quyết định thử sức.

2 hạng mục thi Kim tham gia là Asana và Aritstic Yoga (Yoga nghệ thuật)

Master Yoga Avinash Saini – Người thầy đồng hành cùng Kim trong suốt cuộc thi

 

 

4. Đây là lần thứ mấy Kim tham gia cuộc thi? Có ai hoặc nơi nào đã hỗ trợ và kề vai sát cánh cùng bạn tham gia cuộc thi này? Nếu có thì Kim có thể chia sẻ cho độc giả biết không?

Đây là lần đầu tiên mình tham dự một cuộc thi Yoga Quốc tế. Bên cạnh việc suốt 3 năm tập luyện hàng ngày tại CLB đẳng cấp và chuyên nghiệp Elite Fitness, để chuẩn bị cho cuộc thi, mình đã có một tháng khổ luyện rất nghiêm khắc dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của thầy là Master Avinash Saini.

Đó là một khoảng thời gian luyện tập khắc nghiệt. Ngày nào mình cũng dành ít nhất 2-3 tiếng luyện tập nâng cao (advance), ốm cũng phải tập, ngã xe bị đau đầu gối cũng băng gối lại để tập. Nhiều hôm về đến nhà, toàn bộ cơ thể chỗ nào cũng đau, thở cũng đau.

Thầy đã tận tâm chỉ dạy cho mình từ những kỹ năng cho một động tác hoàn hảo đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như kinh nghiệm và bí quyết thi đấu quốc tế. Mình muốn gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc tới công sức dạy dỗ của thầy đối với mình.

 

…vượt qua 300 thí sinh, ẵm 2 HCV Yoga Quốc tế và tương lai trở thành giáo viên Yoga chuyên nghiệp

 5. Mục tiêu của Kim khi đến với cuộc thi là gì? Tại LHQT Yoga bạn có bao nhiêu đối thủ? Họ là người nước nào? Theo bạn thì đối thủ nào khiến bạn lo lắng nhất?

Mục tiêu của mình khi đến với cuộc thi là để trải nghiệm độ khó, độ chuyên nghiệp ở đấu trường quốc tế.

Liên hoan Quốc tế Yoga lần này có khoảng gần 300 thành viên từ khắp các quốc gia trên thế giới tham gia: Ấn Độ, Malaysia, Dubai, Hàn Quốc, Buglari, Mỹ, Việt Nam, Nga… Đối thủ mạnh nhất đương nhiên là các vận động viên đến từ Ấn Độ vì các bạn được đào tạo chuyên nghiệp, rèn luyện bài bản từ nhỏ nên rất xuất sắc trong các động tác Yoga.

Tuy nhiên mình không quá lo lắng vì mình xác định sẽ làm tốt nhất những gì mình được huấn luyện bởi một người thầy rất giỏi và chuyên nghiệp – Master Avi.

 

6. Cảm nghĩ của bạn khi đoạt giải như thế nào? Trước khi cuộc thi bắt đầu, bạn có nghĩ mình sẽ đoạt 2 HCV không?

Đến giờ, mình vẫn nhớ cảm giác khi mình lên sân khấu nhận HCV. Đó là một cảm giác rất hạnh phúc, tự hào và tràn đầy biết ơn. Biết ơn chính cơ thể và tâm trí mình đã thể hiện rất tốt phần thi và biết ơn người thầy đã đào tạo mình.

Đây là thành quả cho rất nhiều mồ hôi, nước mắt, những nỗ lực kiên trì bền bỉ và sự khổ luyện của mình. Trước khi cuộc thi bắt đầu, mình chỉ hi vọng mình sẽ đoạt 1 HCV, đến khi thật sự bước vào cuộc thi, mình tự tin vào năng lực của bản thân và đã tỏa sáng.

 

Yoga tới giờ đã trở thành một thói quen và nhu cầu của cơ thể. Hãy tìm một câu lạc bộ thật tốt với những người giáo viên giỏi có thể hướng dẫn cho bạn tập đúng ngay từ bước cơ bản.

 

7. Với thành công hiện tại của mình, Kim có dự định như thế nào trong tương lai?

Thành công này là bước khởi đầu thuận lợi cho hành trình luyện tập và giảng dậy yoga chuyên nghiệp của mình. Sau cuộc thi, mình đã được cọ xát và tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Mình sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm này với các bạn thực hành yêu yoga để quốc kỳ Việt Nam ngày càng được vươn lên cao trong những đấu trường thi đấu Yoga Quốc Tế.  

Kim ghi hình cho buổi hướng dẫn Yoga trên đài truyền hình VTV3

 

8. Bây giờ Yoga đóng vai trò thế nào trong cuộc sống của bạn? Và cuối cùng bạn có lời khuyên nào để truyền cảm hứng cho những người mới bắt đầu tập Yoga?

Với mình, việc luyện tập Yoga đã trở thành một thói quen và nhu cầu của cơ thể.

Yoga là một hành trình luyện tập lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ. Khi bạn đặt chân lên tấm thảm, hãy để những lo lắng phiền muộn bên ngoài, chỉ tập trung vào hơi thở và để tâm trí nhẹ nhàng cảm nhận tác động của từng động tác asana tới cơ thể.

Quan trọng nhất là hãy tìm một câu lạc bộ thật tốt với những người giáo viên giỏi có thể hướng dẫn cho bạn tập đúng ngay từ bước cơ bản.

Đừng nóng vội, cũng đừng so sánh và bon chen với ai. Hãy tập một cách nhẹ nhàng, kiễn nhẫn với sự say mê, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và tâm trí bình an.

Om shanti!

 

Cảm ơn Kim về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc bạn sẽ ngày càng thành công trên con đường hướng tới Yoga chuyên nghiệp của mình!

 

Về Liên Hoan Yoga Quốc tế:

Liên hoan Quốc Tế Yoga lần thứ 6 được tổ chức tại Malaysia từ ngày  26-28/01/2018 với gần 300 thí sinh. Đây là liên hoan Quốc tế thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Nghiên cứu và phát triển Yoga Quốc Tế SGS kết hợp với Hiệp hội Thể thao Yoga Quốc tế và Hiệp hội Nghiên cứu Yoga Toàn cầu dành cho tất cả những người luyện tập yoga trên toàn thế giới.

 

 

 

RELATED NEWS