9 dấu hiệu báo động cho thấy cơ thể cần tập luyện

Nhiều nghiên cứu từ các bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe cho rằng một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể được luyện tập điều độ. Sau khi tham khảo và tổng hợp thông tin với một số chuyên gia sức khoẻ thể chất thì sau đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cơ thể cần luyện tập, hãy cùng Elite Fitness tìm hiểu xem bạn có những dấu hiệu sau đây không nhé:

1. Vấn đề về giấc ngủ

Bạn không sử dụng hết năng lượng của cơ thể cho các hoạt động trong ngày thì việc đi vào giấc ngủ ban đêm và việc thức dậy vào buổi sáng cũng gặp nhiều khó khăn. Chưa kẻ giấc ngủ kém chất lượng cũng làm bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày dài.

2. Cảm thấy chán nản

Nếu bạn cảm thấy buồn chán một cách thường xuyên chẳng vì một lý do cụ thể nào thì đã đến lúc bạn cần rèn luyện thể thao nhiều hơn nữa. Vận động thể chất có thể khiến cho cả cơ thể lẫn tâm hồn của bạn được thoải mái. Khi tập luyện, cơ thể tiết ra hormone endorphin khiến bạn cảm thấy thoải mái và tinh thần luôn phấn chấn.

3. Bạn dễ dàng bị thương

Trừ những di chứng tai nạn hoặc một lý do hợp lý nào, nếu bạn cảm thấy những cơn đau cơ và không thể đi bộ nổi một đoạn thì đã đến lúc bạn lên lịch trình cho những buổi vận động. Bằng cách luyện tập, kéo giãn các cơ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những cơn đau như vậy và tận hưởng một cuộc sống thư thái, khỏe khoắn hơn.

4. Bạn cảm thấy lười biếng

Bất kể là hoạt động gì, từ dắt chó đi dạo đến mua hàng ở tiệm tạp hóa, tất cả chúng đề rất khó khăn khi cơ thể bạn cảm thấy lười biếng và không muốn hoạt động. Nếu như lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi thì có vẻ như bạn nên đánh giá lại thói quen sinh hoạt của mình. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữ sự yếu đuối với việc thiếu luyện tập thể chất.

5. Luôn bị cuốn hút bởi những món ăn nhanh

Nếu bạn đang trong vòng luẩn quẩn với những món đồ ăn nhanh không thể phá vỡ thì hãy nỗ lực thay đổi thói quen xấu này bằng việc luyện tập thể thao.

Các chuyên gia cho biết: “Từ kinh nghiệm thực tế của tôi thì khi bạn đã có thói quen luyện tập, bạn sẽ có xu hướng đưa ra những lựa chọn có lợi cho sức khỏe hơn. Ngược lại, khi bạn không luyện tâp, bạn sẽ thường có những suy nghĩ buông thả cho bản thân."

6. Mất cân bằng

Hãy nhắm mắt và thử đứng thăng bằng trên một chân, nếu như bạn gặp phải khó khăn trong việc giữ thăng bằng thì chứng tỏ rằng thể lực của bạn không ổn. Sự thăng bằng chính là chìa khóa cho sức khỏe lâu dài và ngăn ngừa những lão hóa mà tuổi tác mang lại.

7. Bạn cảm thấy cơ thể luôn nặng nề

Liệu bạn có thường cảm thấy cơ thể mình nặng nề những lúc làm việc ở văn phòng hoặc lúc nào bạn cũng muốn nằm dài trên bàn? Mệt mỏi chính là dấu hiệu cho thấy một cơ thể thiếu sức sống hoặc đang bị thừa chất béo.

8. Bạn luôn phải chịu đựng những cơn đau kinh niên

Những người chịu đựng các cơn đau kinh niên thường e ngại việc luyện tập thể thao, vô tình điều này lại khiến những cơn đau của họ tệ hơn. Các cơn đau mà họ chịu đựng thực ra là hậu quả của lối sống thiếu luyện tập.

9. Bạn chán việc luyện tập

Ngay cả khi bạn đang mang một đôi giày tập và cảm thấy chán nản thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang thực sự cần những bài luyện tập thể chất. Lý do vì sao những người luyện tập thể thao luôn tiếp tục duy trì và thực hiện các bài tập điều độ là do những bài luyện tập thể chất như vậy luôn có tác động tích cực lên cơ thể của họ. Các hormone, tế bào và mọi thứ khác trong cơ thể đều có khuynh hướng khỏe hơn và cuối cùng khiến bạn trở nên khỏe khoắn và tươi trẻ hơn.

Hãy bắt đầu ngay hôm nay với 10 phút vận động mỗi ngày

Có lẽ ai cũng phải đổng ý rằng luyện tập thể chất chưa bao giờ là một việc dễ làm hoặc là ưu tiên trong danh sách công việc của chúng ta. Tuy nhiên, để có thể có được thân hình cân đối và biến việc luyện tập thành một thói quen tốt thì các chuyên gia khuyên chúng ta rằng hãy cứ bắt đầu và đừng chần chờ gì cả. Chỉ cần vận động và tập luyện đều đặn 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ khởi tạo ra một thói quen mới mang đến sự thay đổi cả cuộc đời.

Go Back