5 mẹo đơn giản để ăn ít mà không cảm thấy đói

Để giảm cân, bạn cần đốt năng lượng nhiều hơn mức tiêu thụ song không cần thiết phải bắt ép cơ thể nhịn đói. Elite gợi ý cho bạn 5 mẹo đơn giản giúp bạn cắt giảm khẩu phần ăn nhưng vẫn cảm thấy no & ngon miệng nhé.

Bắt đầu với một cốc nước lọc

Bạn hãy uống một cốc nước lọc lớn trước mỗi bữa ăn, là lời khuyên của Dawn Jackson Blatner- tác giả cuốn sách The Flexitarian Diet. Lấp đầy bụng với nước là một cách tự nhiên giúp bạn không ăn quá nhiều. Việc này cũng giúp bạn đỡ cảm giác đói.

Chọn đĩa bày đồ ăn có màu sắc tương phản với thực phẩm khiến bạn có ý thức hơn về khẩu phần ăn và ăn ít đi.

Thêm nhiều rau vào khẩu phần

Đây là cách dễ dàng giúp bạn giảm lượng kcal tiêu thụ mà no nhanh. Ví dụ với cải bó xôi, bạn có thể ăn kèm bánh mì sandwich hoặc thêm rau vào món mì. Với món rau xào thịt, hãy xào nhiều rau, ít thịt.

Tạo không gian khiến bạn ăn chậm

Ánh sáng nhẹ và nghe thể loại nhạc thư giãn là một lựa chọn tốt để bạn thưởng thức một bữa ăn một cách thông thả. Chú ý khi ăn uống sẽ giúp tăng sự hứng thú và giảm khẩu phần. Bạn hãy nhớ nhai thật chậm, nhai kỹ để não bộ có đủ thời gian để kịp nhận ra bạn còn đói hay đã no rồi nhé.

Dùng bát, đĩa nhỏ khi ăn

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bằng bát lớn thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn 31% mà không biết; trong khi việc sử dụng muỗng lớn khiến bạn ăn nhiều hơn 15%. Vì thế, hãy bày thức ăn ra bát hoặc đĩa nhỏ, bạn sẽ thấy mình ăn ít đi.

Go Back