21/10/2019 bởi Elite

6 lỗi cần tránh khi tập gym

Những suy nghĩ đơn giản, những thói quen tưởng như vô hại, vô tình ngăn cản bạn chạm đến mục tiêu về hình thể. Hãy xem mình có mắc các lỗi cần tránh khi tập thể hình mà Elite Fitness liệt kê sau đây không và tham khảo giải pháp nhé!

 

1. Quá tham vọng

 

 

 “Tôi sẽ tập 2 tiếng mỗi ngày, 7 ngày một tuần!”, “Tôi sẽ không bao giờ ăn thức ăn nhanh nữa”. Những lời cam kết này thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Điều quan trọng nhất trong việc luyện tập đó là đề ra các mục tiêu hợp lý và vừa sức.

Giải pháp: Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn nhưng hiệu quả và có sự tăng dần về độ khó. Hình thành thói quen ngay từ lúc bắt đầu sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

 

2. Mục tiêu không rõ ràng

 

 

 “Tôi muốn khỏe hơn”, “Tôi muốn giảm cân”. Đây đều là những đích đến không rõ ràng mà rất nhiều người đặt ra. Làm sao bạn biết mình đã trở nên khỏe hơn? Làm sao bạn biết bản thân đã làm tốt việc luyện tập hay thời điểm nào là hợp lí để thay đổi chế độ ăn uống?

Giải pháp: Hãy cụ thể hóa mọi mục tiêu của mình. Hãy nói “Tôi muốn giảm 5kg trong 3 tháng” hoặc là “Tôi sẽ tập luyện 1h mỗi ngày, 4 ngày mỗi tuần”.

 

3. Không nghiêm khắc với bản thân

 

 

Bỏ lỡ vài buổi tập hoặc ăn một vài bữa ăn không tốt cho cơ thể sẽ không gây ra hậu quả quá lớn, bạn nghĩ vậy. Sự thiếu trách nhiệm này sẽ khiến nghị lực của bạn bị mài mòn. “Tôi chỉ bỏ một buổi tập thôi” hay “Chỉ ăn một miếng bánh kem, chắc không sao đâu”. Những điều nhỏ nhặt này có thể dồn lại theo từng ngày và phá hủy đi mọi công sức luyện tập của bạn.

Giải pháp: Hãy tìm một người bạn cùng luyện tập hoặc huấn luyện viên vào một vài tuần đầu tiên. Tâm lý của bạn khi biết mình có một lịch hẹn và tốn chi phí khi tập cùng HLV sẽ khiến bạn không thể bỏ qua buổi tập.

 

4. Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

 

 

Luyện tập với một chế độ ăn uống không hợp lí sẽ không đem lại kết quả tốt cho người tập. Ăn uống theo chế độ hợp lí không những giúp tăng kết quả luyện tập lên mức cao nhất mà nó còn rất có lợi cho sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của bạn về sau.

Giải pháp: Hãy nghiêm túc trong chế độ ăn uống của mình. Đầu tư vào thức ăn chất lượng là một điều khôn ngoan.

 

5. Nóng vội

 

 

Điều này khá phổ biến vì rất nhiều người muốn thử nhiều bài tập khác nhau khi bắt đầu. Nhưng họ quên rằng để giảm 5kg hay có cơ bắp sẽ cần thời gian. Thế nên khi cảm thấy chưa có kết quả họ sẽ muốn chuyện đổi hình thức tập luyện. Điều này sẽ khiến người tập không bao giờ thật sự thuần thục trong bất kì bài tập nào.

Giải pháp: Chọn ra một kế hoạch tập luyện nhất định và tập trung vào kế hoạch đó. Hãy kiên nhẫn và chỉ đổi phương pháp khi bạn cảm thấy có thể thực hiện bài tập hiện tại một cách thuần thục về kỹ thuật. Luyện tập cần thời gian và dinh dưỡng để có cơ thể mong muốn

 

6. Tìm hiểu quá nhiều

 

 

Dành quá nhiều thời gian nghiên cứu về các cách tập, phương pháp tập, hay nguồn dinh dưỡng tối ưu sẽ khiến bạn không thể sẵn sàng để bắt tay vào cuộc. Thay vì hành động, bạn sẽ lấy cái cớ “nên tìm hiểu thêm” để di dời kế hoạch của mình.

Giải pháp: Đừng suy nghĩ quá nhiều mà hãy thực sự luyện tập. Kinh nghiệm bản thân sẽ chỉ cho bạn đâu là phương pháp hợp lí nhất. Bạn nên áp dụng điều này không chỉ trong luyện tập và ăn uống mà còn trên mọi khía cạnh của cuộc sống

RELATED NEWS