01/08/2019 bởi Elite

Kiếm nhiều tiền và tập thể dục hăng say - Điều nào mang hạnh phúc nhiều hơn?

Ai cũng hiểu quá rõ về lợi ích tập thể dục mang lại cho cơ thể và tinh thần – nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thực sự có thể chứng minh nó quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của bạn hơn tình trạng tài chính?

Vậy hạnh phúc đến từ những yếu tố gì?

 

 

Sống càng tích cực, bạn càng hạnh phúc

Cuộc nghiên cứu của đại học Yale và Oxford với hơn 1,2 triệu người Mỹ đã chỉ ra nhiều điều bất ngờ về nguyên nhân chính dẫn đến hạnh phúc. Những người tham gia được đặt câu hỏi: “Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy tinh thần mình không khoẻ mạnh trong suốt 30 ngày qua, ví dụ do căng thẳng, trầm cảm hoặc các vấn đề về cảm xúc?”. Những người tham gia cũng được hỏi về thu nhập và các hoạt động thể chất của họ. Họ có thể chọn từ 75 loại hoạt động thể chất – từ cắt cỏ, chăm sóc trẻ em và làm việc nhà cho đến nâng tạ, đạp xe và chạy bộ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trong khi những người tập thể dục thường xuyên cũng cảm thấy tồi tệ trong khoảng 35 ngày một năm. Tuy nhiên với những người không tham gia hoạt động thể thao thì con số này tăng hơn khoảng 18 ngày.

 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn càng chơi nhiều môn thể thao, bạn càng hạnh phúc

Tập thể dục rõ ràng là tốt, nhưng bao nhiêu là đủ? Ba đến năm buổi một tuần với thời gian từ 30 – 60 phút/buổi là lý tưởng. Nghiên cứu cũng cho thấy hoạt động thể chất chỉ góp phần giúp tinh thần tốt hơn vào một khung thời gian nhất định. Vì vậy, kiểm soát thời gian tập thể dục và có thời khoá biểu hợp lý mới là con đường đúng đắn để duy trì thân hình và sức khoẻ tốt

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng một số môn thể thao liên quan đến xã hội – tức là các môn thể thao đồng đội – có thể có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn hơn những môn khác. Do đó hãy cố gắng lập một đội thể thao trong vòng tròn bạn bè hay đồng nghiệp và cùng nhau tham gia những cuộc tập luyện thường xuyên. Không những sức khoẻ bạn được cải thiện mà tình cảm giữa các thành viên cũng nhờ thế mà gắn kết hơn.

Tin liên quan

Tải bộ nhận diện

thương hiệu

Liên hệ phòng truyền thông

info@elitefitness.com.vn