10/12/2018 bởi Elite

5 Bí quyết sống khỏe của cựu Tổng thống Obama

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng được trang Forbes xếp hạng là người quyền lực thứ hai trên thế giới. Không chỉ là một chính trị gia tiếng tăm, ông còn có vóc dáng khá cân đối và "chuẩn". Ở độ tuổi 57, ông cũng được coi là nguồn cảm hứng cho người dân Mỹ về chăm sóc sức khỏe và thể lực.

Đối với một nhà lãnh đạo, thể lực là điều vô cùng quan trọng để có thể điều hành đất nước. Để chăm sóc cho thể lực của mình, cựu Tổng thống Obama đã làm rất nhiều điều giúp ông luôn khỏe mạnh. Chế độ ăn của ông rất thanh lọc và ông luôn cho rằng tập thể dục sẽ giúp đẩy xa mọi bệnh tật và giúp cơ thể luôn được kiểm soát.

Elite Fitness đã tổng hợp 5 bí quyết giữ gìn Sức khỏe & Tập luyện của Obama mà bạn có thể học hỏi và áp dụng:

1. Dành một nửa khẩu phần bữa ăn cho rau xanh và hoa quả

Theo Healthy Celeb, chế độ ăn của Obama rất lành mạnh. Thực đơn của ông gồm rau quả tươi, thịt gà và những thực phẩm chứa nhiều canxi, acid folic và đạm.
Tổng thống Obama thích bông cải xanh, trà dâu hữu cơ, các loại hạt khô để ăn vặt. Ông cũng tiết lộ mình hạn chế ăn đồ ngọt và thường không dùng đường. Mặc dù vậy, lâu lâu ông cũng nhấm nháp một chút socola vị caramel.

 

2. Uống nước

Nước rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể (hãy hình dung nước giống như những đoàn tàu vận chuyển chất dinh dưỡng). Nhiều lúc khi chúng ta khát, trí não sẽ nhận tín hiệu sai khiến chúng ta tưởng rằng mình đang đói. Thực ra là do cơ thể chúng ta đang thiếu nước. Vì vậy khi bạn cảm thấy đói, hãy uống một ly nước và thử cảm nhận xem bạn có cảm thấy dễ chịu hơn hay không trước khi ăn một gói bim bim hay đồ ăn vặt có hại cho sức khỏe.

 

3. Leo cầu thang

Cựu tổng thống Mỹ chia sẻ: "Tôi rất thích leo cầu thang bởi đây là một hình thức tập thể dục trong sinh hoạt hàng ngày dễ thực hiện." Đây cũng được cho là một trong những bí quyết giúp giữ gìn vóc dáng của Obama.

 

4. Tổ chức cuộc họp/sự kiện/buổi gặp gỡ ngoài trời

Bạn có thể tổ chức gặp gỡ tụ họp với gia đình hay bạn bè ngoài trời. Thậm chí khi hẹn đi chơi với bạn bè, bạn có thể rủ họ đi chạy bộ, hoặc các bạn có thể vừa đi dạo vừa trò chuyện. Nếu tổ chức tiệc ngoài trời thì còn gì hơn, mọi người vừa có thể vui vẻ và tha hồ vận động đi lại thay vì cứ phải ngồi ở chỗ ngồi.

 

5. Tập thể dục vào buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc

Cựu tổng thống Obama từng lọt vào top 25 người đàn ông khỏe mạnh nhất nước Mỹ nhờ thường xuyên tập luyện. Mỗi ngày ông dậy sớm vào buổi sáng, tới phòng gym lúc 7h30, trước khi bắt đầu một ngày mới. Ông thường chia ra, tập cardio vào một số ngày trong tuần, thường là 2 ngày cho cardio và 4 ngày nâng tạ. Thỉnh thoảng ông chơi bóng rổ - một trong những sở thích thể thao của cựu tổng thống Mỹ từ thời còn thanh niên tới giờ.

Obama chia sẻ ông từng thấy nhiều người khi còn trẻ luôn cố gắng tập luyện để giữ dáng nhưng đến tuổi 40 thì thói quen hoặc đam mê này không còn nữa. Thông thường sau tuổi 40, cơ thể bắt đầu giảm sút và dễ mắc các bệnh như tim mạch, viêm khớp, ung thư và đột quỵ. Tập luyện là cách duy nhất để để giữ cho các cơ quan bên trong hoạt động nhịp nhàng và bản thân ông Obama là người nắm rất rõ điều này.

………………………………………………………..

Đem đến cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho cộng đồng chính là sứ mệnh hàng đầu của Elite Fitness. Để mỗi người có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, Elite Fitness cũng giới thiệu hệ thống giải pháp 5 bước độc quyền: Living Elite - Sống ưu tú là cách sống mà mỗi người đều tìm thấy nguồn sức mạnh để sống khoẻ, sống tốt, cân bằng và kết nối mạnh mẽ hơn với cộng đồng.

#Elitethink: Thực hành thiền định, sự tập trung và trau dồi sức khoẻ tinh thần.

#Eliteeat: Ăn uống đúng cách để khỏe mạnh toàn diện.

#Elitemove: Tập luyện cho hệ tim mạch và thể chất lành mạnh. 

#Elitelearn: Thường xuyên học hỏi phương cách khoa học để sống khoẻ.

#Repeat: Thực hành thường xuyên để tạo nên thói quen Sống ưu tú mỗi ngày.

Tin liên quan

Tải bộ nhận diện

thương hiệu

Liên hệ phòng truyền thông

info@elitefitness.com.vn