30/07/2019 bởi Elite

5 bài tập Yoga giảm cân trong mùa hè

Elite Fitness đã tham khảo ý kiến các chuyên gia để đưa ra 5 bài tập Yoga có tác dụng giảm cân nhanh nhất cho phái đẹp.

1. BIKRAM YOGA

Đây là trường phái yoga được bậc thầy yoga tên là Bikram Choudhury sáng tạo và phổ biến, gồm có 26 tư thế luyện tập, có mức độ luyện tập từ tương đối đến nặng, được thực hiện trong phòng nóng để kích thích toát mồ hôi. Nhờ đó giúp giải độc cơ thể cũng như loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Giải độc cơ thể chính là đặc điểm được chú ý nhất của yoga nóng, nhưng Bikram Yoga còn có ưu điểm kéo giãn cơ nhiều hơn. Nhiệt độ ấm hơn cũng có nghĩa là cơ bắp sẽ nóng nhanh hơn, vì vậy bạn có thể tập các động tác yoga và kéo căng các cơ có chiều sâu hơn khi tập trong các điều kiện khác. Hoặc, như Bikram nói về Yoga nóng: “Yoga thay đổi được các cấu trúc của cơ thể người từ bên trong ra bên ngoài, từ xương tới da và từ đầu ngón tay đến các ngón chân.

 

2. FORREST YOGA

Ana Forrest thiết kế loại yoga này để tập trung giải quyết hậu quả của lối sống hiện đại. Ngày nay ai cũng dành quá nhiều thời gian sử dụng máy tính và điện thoại. Kết quả là lưng dưới yếu, đau vai và mỡ bụng.

Với những chuỗi động tác yêu cầu duy trì tư thế lâu kết hợp thở sâu, yoga Forrest tập trung vào tăng sức mạnh nhóm cơ trung tâm (core – nhóm cơ vùng bụng), điều này tốt cho việc giảm cân. Khi cơ trung tâm của bạn khỏe nâng cột sống của bạn đúng cách, bạn sẽ di chuyển tay chân mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn.

 

3. IYENGAR YOGA

Iyengar không gồm nhiều chuyển động như các loại yoga khác, nhưng lại chú trọng nhiều đến chi tiết, cả về asana (tư thế) và pranayama (hơi thở). Bạn đã bao giờ run rẩy tay chân và nhìn thấy giọt mồ hôi nhỏ lên sàn nhà trước mặt giữa bài tập chống đẩy chưa? Iyengar giống y như vậy đấy.

Một trong những lợi ích nổi bật của Iyengar Yoga là xây dựng sức mạnh, sự nhanh nhẹn và cân bằng, đồng thời điều chỉnh tư thế của bạn, giúp bạn trở nên linh hoạt hơn. Iyengar Yoga vừa làm săn chắc cơ bắp vì nó tập trung vào các nhóm cơ vừa hoạt động như một liều thuốc thuốc giảm stress tuyệt vời.

 

4. HATHA YOGA

Chắc hẳn bạn đã thấy chữ “Hatha” xuất hiện liên tục trên lịch các lớp yoga của Elite Fitness. Hatha là một thuật ngữ chung dành cho những bài yoga tập trung vào thể chất, chứ không phải tinh thần. Vì vậy, những bài tập yoga hatha sẽ thực sự làm bạn đổ mồ hôi.

Hatha gồm một tổ hợp tư thế ngồi và đứng, nhưng các động tác sẽ không chuyển tiếp dễ dàng. Điều thử thách nhất ở trường phái này là mỗi giáo viên có sở thích khác nhau về tốc độ và cường độ luyện tập. Vì vậy, bạn sẽ không biết được mình sẽ được tập như thế nào khi bước chân vào một lớp Hatha mới cả. Nếu bạn thực sự muốn tăng cường đốt cháy calo, đừng ngại ngần tham gia lớp “Hatha yoga” nhé!

 

5. VINYASA YOGA

Yoga thường được biết đến với hai trường phái nổi bật. Một bên là sự kết hợp của các động tác mạnh mẽ, dứt khoát và có phần khó khăn cho người mới thậm chí là những HLV Yoga đã tập lâu. Bên còn lại là các động tác nhẹ nhàng chủ yếu tập trung vào tâm trí, tịnh tâm và thiền định. Bạn có bao giờ tự hỏi nếu kết hợp cả 2 loại hình trên được không, câu trả lời đó chính là Vinyasa Yoga.

Với những động tác không quá mạnh mẽ cũng không quá nhẹ nhàng, Vinyasa Yoga gồm các bài tập liên tục từ đầu đến cuối sẽ giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân. Vinyasa liên kết một loạt các asana với nhau với nhịp độ rất nhanh. “Khi luyện tập yoga như một môn thể thao, cơ thể cần tốc độ và cường độ để đạt hiệu quả giảm cân nhanh”, Bethany Lyons, người sáng lập của Lyons Den Power Yoga, New York, cho biết.

 

Tin liên quan

Tải bộ nhận diện

thương hiệu

Liên hệ phòng truyền thông

Ms Ngọc ngocntb@elitefitness.com.vn

Tải ngay Elite Application

Nhận tin tức

mới nhất

từ Elite fitness